Học nghề theo Quyết định 1956 được miễn phí?

Thứ năm, ngày 30/08/2012 18:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều người hiểu, đi học nghề theo Quyết định 1956/QĐ-TTg là được miễn phí tất cả các khoản, điều đó đúng không? (Giàng Thị Mùa, Mèo Vạc, Hà Giang)
Bình luận 0

Các khoản kinh phí được quy định trong Quyết định 1956/QĐ-TTg đều là kinh phí hỗ trợ (kể cả đối với người học và cơ sở dạy nghề), không phải hình thức thực thanh thực chi. Ngoài khoản hỗ trợ này, các khoản kinh phí phát sinh khác, người lao động và cơ sở dạy nghề phải tự lo chi trả (nếu địa phương không có cơ chế hỗ trợ khác).

Tuy nhiên, thực tế ở nhiều địa phương, vì đối tượng ưu tiên học nghề đều có hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo, cận nghèo...) nên để khuyến khích lao động đi học, các tỉnh đều cố gắng hỗ trợ ở mức tối đa để lao động không phải đóng thêm các khoản chi phí khác.

* Những người được hỗ trợ học nghề theo Quyết định 1956/QĐ-TTg nhưng sau đó bỏ học có được thanh toán các khoản hỗ trợ tiền học không? (Nguyễn Văn Hợp, Tiền Hải, Thái Bình)

Trường hợp người lao động tự ý nghỉ học, bỏ học, hoặc bị buộc thôi học thì không được trả tiền ăn trong thời gian nghỉ học, bỏ học, thôi học và tiền đi lại (lượt về). Trường hợp người học nghề sử dụng thẻ học nghề để học nghề thì việc thanh toán cho cơ sở dạy nghề thực hiện theo các quy định về quản lý và sử dụng thẻ học nghề.

Lao động có nhu cầu giải đáp chính sách lao động - việc làm, vui lòng gửi câu hỏi qua email: ntnnnoidung@gmail.com; điện thoại: 04.37281997.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem