Học sinh lớp ba cũng mơ thành... hot girl

Thứ ba, ngày 21/12/2010 11:58 AM (GMT+7)
Cô hàng xóm vui miệng hỏi: “Bé Trà, lớn lên con thích làm gì?”. Cô bé lớp 3 cười hồn nhiên: “Lớn lên con thích làm hot girl!”...
Bình luận 0

Chưa bao giờ như bây giờ, trào lưu teen (tuổi mới lớn) rầm rộ đến mức tạo ra một thứ áp lực với những người làm giải trí. Đi đâu cũng là teen, các chương trình, hình ảnh từ teen cũng rầm rộ không kém.

img
Elly Kim Hồng, gương mặt đại diện game “Thục Sơn kỳ hiệp”

Với mục đích quảng bá và thu lợi nhuận của các công ty game, các trang web tuổi teen, hình ảnh các cô gái thiếu vải, khoe các vòng hở hết cỡ và gắn mác hot girl đang chiếm lĩnh quá nhiều “không gian thông tin” trên internet và tăng nhanh với mức độ đáng kinh ngạc. Những bài báo viết về hot girl nhiều như nấm, được đọc và bàn tán xôn xao.

Thậm chí, các bạn gái trẻ (dù chỉ mới nổi qua một vài lần làm người mẫu ảnh cho các tờ báo, hay gây chú ý qua một vài cuộc thi nho nhỏ) cũng có thể lên báo khoe dáng, làm điệu. Cứ như thế, cả cỗ máy giải trí đã dành ra phần “đất” rất riêng để phục vụ cho lớp người này.

Ở lứa tuổi mà ham muốn chứng tỏ bản thân ở mức cao điểm thì việc được lên báo khoe dáng cũng là một niềm hãnh diện lớn lao. Nhưng hậu quả của nó, chính là những hình ảnh bắt chước nhau trong một nền showbiz kém bản sắc.

Theo một cán bộ của Cục nghệ thuật biểu diễn, số lượng ca sĩ đang hoạt động trên các sân khấu ca nhạc trong vài năm gần đây tăng đột biến. Điều này cũng dễ hiểu bởi ngoài những ca sĩ được đào tạo bài bản từ các trường nghệ thuật, thì nhiều diễn viên, người mẫu, MC, hot boy, hot girl cũng cầm Mic lên sân khấu để trở thành ca sĩ. Không ít nghệ sĩ đứng tuổi đã phải thở dài khi chứng kiến trào lưu này.

Với kỹ thuật thu âm hiện đại, bạn không cần phải biết kỹ thuật thanh nhạc, thậm chí hát sai nhịp cũng chẳng sao, các kỹ thuật viên âm thanh sẽ “gắp” từng từ bạn hát, thả vào đúng nốt nhạc. Vì thế, chỉ cần vài ngày thu âm, bạn sẽ có được một vài bài hát “tủ” để post lên internet, mang nó đi biểu diễn giao lưu và để tuyên bố mình sắp thành ca sĩ. Đó có thể nói là hành trình chung của nhiều hot boy, hot girl hiện tại?. Và như thế, bất cứ ai, chỉ cần biết tạo dáng trước ống kính là sẽ thành... người nổi tiếng.

img
 

Về phần mình, hot girl là những người trẻ - các cô được gì, mất gì và còn lại gì cho mình sau này?

Tìm cho mình một hướng đi khác thật vững chắc là điều không sai, nhất là với hot girl, vì rõ ràng danh xưng mà các bạn trẻ đó đang có chỉ có tuổi thọ rất ngắn và không đủ tầm để phát triển trong showbiz Việt vốn rất khắc nghiệt.

Ca hát hay bất cứ lĩnh vực nào trong nghệ thuật cũng có hai mặt, thế nên điều quan trọng của các hot girl là phải thật tỉnh táo để xem lại chính xác khả năng cũng như điều kiện của mình trước khi có một quyết định mạo hiểm cho các kế hoạch dài hơi sau khi danh xưng hot boy, hot girl đã qua thời...

Đâu là chiếc chìa khóa vàng?

Công nghệ giải trí cần nhiều mô hình khác nhau. Và tuổi teen cần những thần tượng thực sự, có tài năng và phẩm chất, chứ không chỉ là những gương mặt mờ nhạt.

Nhưng, hầu như các ông bầu giải trí không tìm được cho mình những chiến lược cụ thể để phát triển các gương mặt ngôi sao, nhằm tạo ra những hình tượng đặc biệt và không ai trả lời được một cách nghiêm túc: Thực sự teen đang cần gì, muốn gì?. Tất cả chỉ là sự mơ hồ và hỗn loạn.

Công nghệ giải trí dành cho tuổi teen mới chỉ là những manh nha đầu tiên, với những sản phẩm thử nghiệm đầy lỗi. Tham vọng kiếm tiền từ tuổi teen, nhiều người có, nhưng chưa ai tìm được chiếc chìa khóa vàng.

Hệ lụy của những trào lưu hot girl nở rộ, không bàn tới bản thân người trong cuộc ra sao, nhưng với cộng đồng, nó tạo nên một làn sóng tiêu cực, đua đòi trong giới trẻ. Sản phẩm đi kèm của nó là hàng loạt scandal ảnh “nóng”, clip “nóng” đang tràn ngập trên mạng...

Với một bộ phận giới trẻ ngày nay, phải chăng chỉ biết hướng tới những giá trị ảo phù phiếm, tôn thờ chuẩn mực cao nhất là thứ danh xưng hão huyền mang danh hot girl?.

Theo Pháp luật Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem