Hội Lim 2011: Liền anh liền chị phải dùng loa máy

Thứ tư, ngày 16/02/2011 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong hai ngày 14 và 15.2 (tức 12, 13 tháng Giêng) Hội Lim 2011 đã diễn ra tại thị trấn Lim và các xã lân cận thuộc huyện Tiên Du, Bắc Ninh.
Bình luận 0

Thí điểm quan họ trên đồi hát không nhạc của Ban tổ chức đến 17 giờ ngày 14.2 phải huỷ bỏ do lượng khách quá đông, nhiều người không nghe được gì và mong muốn được hát giao lưu với các liền anh liền chị, nên các liền anh liền chị đã quay lại sử dụng micrô, loa máy như những năm trước.

img
Quan họ hát ở ao đình Lim.

Sáu trại và một sân khấu quan họ của các CLB quan họ Trung tâm VHTT tỉnh, làng Hoài Thị, làng Diềm, CLB Quan họ người cao tuổi huyện Tiên Du… thu hút nhiều người nghe nhưng do quá đông người đi lại nên không gian nhiều lúc khá bụi bặm. Trên và khu vực quanh đồi diễn ra nhiều trò chơi dân gian được đông người hưởng ứng: Đu tiên, cờ người, bịt mắt bắt dê, tổ tôm điếm, đập niêu…

Một số điểm bán băng đĩa quan họ của Trung tâm Phát hành và Chiếu bóng Bắc Ninh, Trung tâm VHTT huyện... có nhiều người mua. Chùa Hồng Ân và lăng Tướng công Nguyễn Đình Diễn trên đồi cũng là những địa điểm thu hút đông đảo khách thập phương đến dâng hoa, thắp hương chiêm bái.

Thực trạng của các năm trước vẫn tồn tại như còn rất nhiều hàng quán ăn vặt và vui chơi có thưởng vây kín quanh đồi. Trên đường dẫn vào khu trung tâm hội và cả trên đồi Lim vẫn có những người ăn xin bò lê, kêu khóc xin tiền. Quan họ hát dưới thuyền vẫn phải chìa nón ra nhận tiền ủng hộ của người nghe.

Hội Lim năm nay không tổ chức rước lớn lên đồi nên phần nào hạn chế được ách tắc, nhưng do đoạn đường quốc lộ I cũ dẫn vào khu trung tâm vốn nhỏ hẹp, lại có thêm nhiều điểm gửi xe nên nhiều lúc bị dồn ứ người và phương tiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem