Quy tụ tại phiên giao dịch là các sản phẩm như mật ong bạc hà, rượu ngô men lá, dược liệu quý hiếm... Đây đều là những đặc sản của vùng cao nguyên đá nơi đại đầu Tổ quốc nên đã thu hút đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng Thủ đô.
Không gian trưng bày quy tụ những đặc sản của vùng cao nguyên đá thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Ảnh: Nguyễn Quỳnh
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thuý – Phó Chủ tịch HND tỉnh Hà Giang cho biết: Phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng cao Hà Giang được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường, quảng bá, giới thiệu về một số sản số nông sản đặc sản của Hà Giang có chất lượng đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chúng tôi tin rằng không gian trưng bày hôm nay sẽ khiến cho người tiêu dùng có cái nhìn mới hơn về sản phẩm, con người nơi cao nguyên đá, góp phần nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch an toàn, có xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận tem nhãn.... tác động đến sản xuất chế biến nông sản phục vụ người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Ông Tô Hải Long, Giám đốc Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội (HND TP.Hà Nội) cho rằng, trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm nông nghiệp là một vấn đề hết sức cần thiết và cách thức để đưa những sản phẩm của nông dân đến tay người tiêu dùng như thế nào cũng là một vấn đề mà các cấp Hội rất quan tâm.
Trong những năm gần đây HND TP.Hà Nội và HND tỉnh Hà Giang đã quan tâm đến việc nâng tầm giá trị cho các sản phẩm tiêu biểu tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, giúp người nông dân yên tâm phát triển sản xuất, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Phiên giao dịch là một trong những cơ hội để hai đơn vị HND TP.Hà Nội và HND tỉnh Hà Giang giao lưu, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm, khảo sát nhu cầu thị trường... Từ đó giúp hai đơn vị mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm nông sản nông đặc sản địa phương trở thành hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao, khuyến khích phát triển mô hình sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Chính phủ.
Đặc biệt, thông qua việc trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản Hà Giang cũng là điểm nhấn đáng chú ý đối với khách tham quan, mua sắm tại phiên giao dịch. Đồng thời đưa các đặc sản của tỉnh Hà Giang tiếp cận và định vị trong văn hóa tiêu dùng của người dân Thủ đô.
“Việc đẩy mạnh tuyên truyền không chỉ giúp người tiêu dùng tại các thị trường lớn khó tính nhận diện và hiểu được giá trị các sản phẩm tiêu biểu mà còn góp phần quảng bá hình ảnh về văn hóa, du lịch, con người. Chính vì vậy, chúng ta rất cần có những phiên giao dịch như ngày hôm nay để tạo cơ hội giúp cho các sản phẩm nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng hơn nữa”, ông Long nhấn mạnh.
Phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng cao Hà Giang có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững. Ngoài ra, đây là hoạt động thiết thực chào mừng 74 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 24/8 tại Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội (số 33 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, TP.Hà Nội).
Một số hình ảnh tại phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng cao Hà Giang:
Vui lòng nhập nội dung bình luận.