Hội Nông Dân TP.HCM: Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ

Thứ tư, ngày 12/03/2014 09:54 AM (GMT+7)
Hàng ngàn lượt cán bộ hội nông dân các cấp tại TP.HCM đã được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua các lớp học này nhiều cán bộ hội đã trở thành nòng cốt trong công tác hội.
Bình luận 0
Bồi dưỡng hơn 7.000 cán bộ

Thực hiện Quyết định 1045/2010 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đào tạo bồi dưỡng cán bộ Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015, UBND TP.HCM đã quyết định cấp trên 1,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí đào tạo cán bộ thành phố để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội trong giai đoạn 2011 – 2015, đồng thời tạo cơ sở vật chất để tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội nông dân.

Một lớp học nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Hội Nông dân thành phố.
Một lớp học nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Hội Nông dân thành phố.

Theo Hội Nông dân TP.HCM, trong 3 năm (2011-2013), Thành hội phối hợp Sở Nội vụ, trường cán bộ thành phố mở hàng trăm lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội tổ chức tại thành phố và các quận huyện, đồng thời cử cán bộ hội tham gia các lớp đào tạo do Trung ương Hội triệu tập.

Kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội cơ sở đều được ban thường vụ Thành hội xây dựng theo từng năm. Thành hội còn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị xây dựng kế hoạch liên tịch để tập huấn, bồi dưỡng cán bộ chi, tổ hội.

Kết quả sau 3 năm thực hiện Quyết định 1045 của Thủ tướng Chính phủ, tại thành phố đã đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 7.000 lượt cán bộ hội từ cấp thành phố đến cấp cơ sở. Các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ hội đã góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành và kỹ năng hoạt động công tác hội cho các cán bộ.

Cán bộ hội nhiệt tình tham gia

Có thể nói sau 3 năm thực hiện (2011 – 2013), đề án đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội tại TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực và nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ hội các cấp. Qua các lớp học này, nhiều cán bộ đã trưởng thành nhanh chóng và trở thành cán bộ nòng cốt tham gia công tác hội tại địa phương.

Bà Trần Thị Như Lan - Chủ tịch Hội Nông dân xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, đánh giá nội dung các lớp học thiết thực, giúp ích rất nhiều cho hoạt động công tác hội tại địa phương. Cũng chính vì vậy mà các lớp học luôn có đông đảo học viên tham dự.

Bà Trần Thị Như Lan - Chủ tịch Hội Nông dân xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, đánh giá nội dung các lớp học thiết thực, giúp ích rất nhiều cho hoạt động công tác hội tại địa phương. Cũng chính vì vậy mà các lớp học luôn có đông đảo học viên tham dự.

Tương tự, ông Phạm Thành Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đa Phước (huyện Bình Chánh) cũng cho biết nội dung các lớp học khá thiết thực, bổ ích cho hoạt động công tác hội tại địa phương. Các lớp học còn thường xuyên cập nhật các kiến thức mới nên cán bộ hội được nâng cao trình độ để phục vụ tốt cho công tác.

Theo ông Đoàn Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM, trong quá trình mở lớp, đa số học viên đều tích cực tham gia. Nhiều cán bộ lớn tuổi ở tận các khu vực xa của thành phố như Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh… cũng khắc phục khó khăn để tham gia các lớp học đầy đủ. Riêng về chương trình học, nội dung bài giảng được giáo viên biên soạn theo yêu cầu của Thành hội, phù hợp với đặc điểm tình hình thành phố.

Tuy nhiên cũng theo Hội Nông dân thành phố, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội cũng còn nhiều khó khăn do một số quận có tốc độ đô thị hóa nhanh và xây dựng phương án giải thể Hội Nông dân phường nên không cử cán bộ tham gia.

Ngoài ra, do hoàn cảnh khó khăn và điều kiện công tác nên nhiều cán bộ hội không tham gia được các lớp học. Thành hội đang kiến nghị với Trung ương Hội NDVN tạm ngừng mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội do hiện nay số cán bộ chưa qua đào tạo còn lại không đủ trình độ, lớn tuổi và một số cán bộ luân chuyển sang công tác hội ít, không đủ mở số lượng lớp học.
Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem