Hội nông dân việt nam - Đức: Tăng cường hợp tác dạy nghề

Thứ sáu, ngày 01/11/2013 08:35 AM (GMT+7)
Ngày 31.10, tại TP.Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch T.Ư Hội nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều đã tiếp và làm việc với ông Helmut Born - nguyên Tổng Thư ký Hội nông dân CHLB Đức.
Bình luận 0
Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá lại các hoạt động hợp tác của Hội nông dân (ND) hai nước trong năm 2013 và đề xuất ý tưởng cho dự án hợp tác giữa Hội NDVN và Hội ND CHLB Đức trong những năm tiếp theo.
Các cán bộ Hội nông dân Việt Nam trao đổi với chuyên gia Đức về bảo quản, chế biến sau thu hoạch.
Các cán bộ Hội nông dân Việt Nam trao đổi với chuyên gia Đức về bảo quản, chế biến sau thu hoạch.

Trong năm 2013, Hội NDVN đã cử đoàn lãnh đạo của Hội tham gia hội thảo chuyên đề tại Đức; cử 7 ND sang thăm và làm việc tại Đức (từ tháng 8 - 11) và đoàn cán bộ lãnh đạo các trung tâm dạy nghề sang học tập kinh nghiệm tại Đức. Mục đích của các đoàn là học tập mô hình đào tạo nghề song hành tại Đức, để tiếp cận, đánh giá và bước đầu khởi động việc đào tạo nghề song hành tại VN.

Ông Helmut Born rất ấn tượng với các bước triển khai, thực hiện việc dạy nghề cho ND của Hội NDVN, đồng thời mong muốn Hội NDVN mời tổng thư ký đương nhiệm của Đức sang làm việc tại VN, để tìm hiểu thêm công tác dạy nghề của Hội NDVN; qua đó thắt chặt mối quan hệ giữa Hội ND hai nước, tăng cường giao lưu học hỏi, cũng như giới thiệu hàng nông sản Việt Nam tại Đức.

Phó Chủ tịch Lều Vũ Điều cảm ơn Hội ND Đức đã hợp tác tạo điều kiện cho các đoàn, do Hội NDVN cử sang Đức, để tham quan và học tập kinh nghiệm dạy nghề ở Đức. Phó Chủ tịch Lều Vũ Điều mong muốn, thời gian tới Hội ND hai nước thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác, để lĩnh vực dạy nghề của hai nước ngày càng phát triển.
Chiêu Lâm (Chiêu Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem