Hội thảo về nhà triết học lỗi lạc Trần Đức Thảo

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 21:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 8-11 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội diễn ra hội thảo về tài năng triết học hiện đại người Việt nổi tiếng thế giới - Giáo sư Trần Đức Thảo.
Bình luận 0
 img
 Giáo sư Trần Đức Thảo thời trẻ

Giáo sư Trần Đức Thảo sinh tại xã Song Tháp, Từ Sơn, Bắc Ninh. Ông theo học trường Albert Sarraut, và là một trong rất ít người ở thế hệ ông đỗ được vào trường Đại học Sư phạm phố Ulm, Pháp. Từ đây ông đã đăng ký và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ triết học về đề tài hiện tượng học của Husserl.

Công trình triết học đầu tiên của Trần Đức Thảo gây tiếng vang lớn trong giới học thuật phương Tây là cuốn "Hiện tượng học và chủ nghĩa duy vật bịên chứng" do Nhà xuất bản Đại học Paris in năm 1984. Đây được coi là "một tác phẩm gây sửng sốt", "cuốn sách đóng vai trò quan trọng trong việc đào luyện nhiều nhà triết học trẻ"...

Vài năm gần đây, trong giới trí thức nước ta đã diễn ra một số hoạt động nhằm tưởng nhớ và tôn vinh tài năng cũng như nhân cách của Giáo sư Trần Đức Thảo. Hội thảo lần này một lần nữa khẳng định những đóng góp quý báu mà ông đã mang lại cho triết học thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem