Hơn 200 nhà của người nghèo được lợp lại

Thứ hai, ngày 03/10/2011 05:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trận lốc xoáy ngày 30.9 xảy ra tại xã Vĩnh Trung (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã làm bị thương 14 người, trong đó có 9 cháu nhỏ; làm sập và tốc mái hoàn toàn 400 ngôi nhà dân.
Bình luận 0

Trụ sở UBND xã và trường mẫu giáo ở khu trung tâm xã cũng bị lốc xoáy làm tốc mái nặng, 25 cháu nhỏ lúc đó đang ngủ trưa tại đây đã may mắn thoát nạn. Gần 150ha cây cao su đang cho khai thác, 22ha cây hồ tiêu và cây công nghiệp, 40ha hoa màu bị lốc xoáy làm hư hại hoàn toàn. Ước tính thiệt hại lên hàng trăm tỷ đồng.

img
 

Những ngày qua, lực lượng công an, dân quân, đoàn thanh niên và mặt trận thôn, xã Vĩnh Trung tập trung lợp lại mái nhà cho các hộ neo đơn, già yếu bị lốc xoáy.

Đến ngày 2.10, đã có trên 200 ngôi nhà được các lực lượng lợp lại. Những nhà còn lại sẽ được các lực lượng giúp lợp lại mái trong các ngày tiếp theo. Riêng một số ngôi nhà bị sập chưa khắc phục được, bà con được bố trí tạm nơi ăn, ở tại các gia đình bà con, họ hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem