Hà Nội: Lần đầu livestrem quảng bá nông sản 3 sạch, 4 sao
Hơn 60 sản phẩm OCOP Thủ đô lần đầu tiên được livestream, những đặc sản nào có mặt tại đây?
Minh Ngọc
Chủ nhật, ngày 06/06/2021 13:10 PM (GMT+7)
Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội". Tại sự kiện này đã có 10 chủ thể là các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu với hơn 60 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch bốn sao" tham gia livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
Sáng nay 6/6, tại Khu Hội chợ triển lãm nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN (ASEAN ACADEMY) tổ chức chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội". Sự kiện được livestream trên Fanpage OCOP Live và VTC Now.
Ông Nguyễn Văn Chí- Phó Chánh thường trực Văn phòng điều phối NTM Hà Nội cho biết, sự kiện này thu hút 10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch bốn sao" tham gia livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản đã trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch bốn sao". Trong đó, các chủ thể đã giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh ATTP cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội.
"Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, nó có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho người nông dân, chủ thể sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng" - ông Nguyễn Văn Chí Phó Chánh thường trực Văn phòng điều phối NTM Hà Nội chia sẻ.
Bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MD Queens cho hay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, phức tạp đã ảnh hưởng đến khâu tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà xạ đen của Công ty đến người tiêu dùng.
"Chương trình truyền hình trực tiếp Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội tổ chức rất đúng thời điểm. Ngoài việc đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh an toàn, hiệu quả mà vẫn có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các chủ thể đến người tiêu dùng" - bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MD Queens nói.
Cũng theo bà Thư, ngay khi đang livestream trực tiếp sản phẩm trà xạ đen thì đã có rất nhiều người theo dõi trên các Fanpage đặt mua hàng.
Anh Phùng Đức Dũng, chủ cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé thì cho hay, chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" có ý nghĩa rất lớn đối với các chủ thể OCOP trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.
Theo đó, sự kiện này không chỉ quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến mà còn tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khi mà nhiều nơi đang phải giãn cách xã hội, tạm bị khoanh vùng, cách ly để dập dịch.
Đặc biệt, tại chương trình này toàn bộ các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ mua vaccine phòng chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Văn Chí, ngay tại sự kiện này, các đại biểu, chủ thể OCOP cũng đã soạn tin nhắn ủng hộ vào Quỹ mua vaccine phòng chống dịch Covid-19.
"Chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy. Trong bối cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến" - ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh thường trực Văn phòng điều phối NTM Hà Nội.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.