Hỗn loạn BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp: Do sai, thiếu sót của nhà đầu tư

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 08/01/2018 16:02 PM (GMT+7)
Nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng tài xế phản đối việc thu phí tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trong những ngày qua, cơ quan chức năng khẳng định, Ban quản lý BOT Cần Thơ - Phụng Phiệp trong quá trình rà soát danh sách đối tượng miễn giảm chưa đầy đủ, có sai sót, triển khai việc miễn giảm chưa kịp thời.
Bình luận 0

Chiều nay (8.1), Sở TT&TT TP.Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về kết quả làm việc giữa UBND TP.Cần Thơ với đại điện Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào buổi sáng cùng ngày để giải quyết những căng thẳng, vướng mắc đang tồn tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

img

Ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở TT&TT TP.Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo.

Tại đây, Sở TT&TT TP.Cần Thơ thông tin, UBND TP.Cần Thơ đã có những đề xuất, kiến nghị với Bộ GTVT và được Bộ GTVT đồng ý việc giảm miễn giá thu phí.

Cụ thể, miễn giảm 100% phí qua trạm cho các phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (các địa phương xung quanh trạm); giảm 50% cho ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc. Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm thì cho hưởng chính sách miễn giảm.

Đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng mà trước đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị không thuộc trường hợp miễn giảm thì nay cũng cho hưởng chính sách miễn giảm.

img

Tài xế phản ứng thu phí tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Cũng theo Sở TT&TT TP.Cần Thơ, Bộ GTVT đã yêu cầu TP.Cần Thơ và Hậu Giang tiếp tục xem xét, rà soát kỹ các đối tượng miễn giảm, đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định và đảm bảo phương án tài chính sao cho phù hợp, sau đó gửi về Bộ GTVT xem xét giải quyết dứt điểm trước ngày 20.1.

Ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở TT&TT TP.Cần Thơ nhấn mạnh, tại buổi họp vào sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng khẳng định, Ban quản lý BOT Cần Thơ - Phụng Phiệp trong quá trình rà soát danh sách đối tượng miễn giảm chưa đầy đủ, có sai sót, triển khai việc miễn giảm chưa kịp thời. Hiện nay, các cơ quan chức năng và phía BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phối hợp khắc phục.

Còn ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, trong thời gian diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông, phía Ban quản lý BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã chậm trong việc phối hợp với chính quyền địa phương. Liên quan đến vấn đề này, phía ban quản lý BOT trên cũng đã thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm, đồng thời cam kết sẽ tuân thủ nghiêm sự chỉ đạo của chính quyền địa phương trong việc xử lý tình huống nhằm đảm bảo an ninh trật tự địa phương…

Như Dân Việt đã đưa tin, nhiều ngày qua, các lái xe thường xuyên đến trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp cản trở hoạt động của trạm, yêu cầu nhân viên bán vé theo hình thức miễn giảm hợp lý. Tình trạng này đã gây ùn tắc giao thông cục bộ và ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4.2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. 

Trước đó, nhiều tài xế phản ánh giá thu phí tại trạm này khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng, hằng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem