Hồng Nhung sáng tác ca khúc mới tri ân những người hùng chống dịch Covid-19

M.T Thứ năm, ngày 23/04/2020 20:25 PM (GMT+7)
Từ nước Mỹ xa xôi, Hồng Nhung ra mắt ca khúc tri ân những người hùng thầm lặng phòng chống dịch Covid-19 ở quê nhà. Giai điệu nhẹ nhàng, giọng hát cao vút cùng những hình ảnh cảm động trong MV thực sự chinh phục người xem.
Bình luận 0

img

Hồng Nhung thu âm ca khúc tại Mỹ.

Trong thời gian này, Hồng Nhung và hai con đang nghỉ ngơi tại Mỹ, tuy vậy nữ ca sĩ luôn nhớ về quê hương và đặc biệt luôn dõi theo tình hình dịch Covid-19 diễn ra tại nước nhà. Nữ ca sĩ đã sáng tác ca khúc "Quê hương cần nắng" như một lời tri ân và cảm ơn đến những người đang công tác, thầm lặng chiến đấu chống chọi với dịch Covid-19 trong những ngày qua. MV đã chính thức ra mắt vào 20h tối 22/4 trên kênh Youtube của Hồng Nhung.

"Họ là những người hùng của dân tộc, giản dị là anh, là em, những tấm thân màn trời chiếu đất, với quyết tâm, ý chí phi thường. Xin ghi ơn cả mẹ, cả chị, những gia đình của họ đang ngày đêm ngóng tin con... Họ là những thiên thần áo trắng, đẹp như bao cánh cò bay trên đồng xanh, làm nên bức tranh quê hương thanh bình trong nắng mới...", Hồng Nhung chia sẻ.

img

Ca khúc "Quê hương cần nắng" mang phong cách blue & jazz, được hoà âm tại phòng thu của nhạc sĩ Vũ Quang Trung, anh cũng đang sinh sống tại Mỹ.

Nếu như trước đây Hồng Nhung luôn viết lời bài hát trước mỗi khi sáng tác, thì ngược lại với sản phẩm lần này, giai điệu của ca khúc lại vang lên trong đầu rồi từng câu chữ tuôn ra một cách tự nhiên nhất. Khi viết lời bài hát, ca sĩ Hồng Nhung tự hào nghĩ đến những đóng góp và sự hy sinh của các các nhân viên y tế, chiến sĩ công an, bộ đội, lực lượng phục vụ trong những khu cách ly và gọi họ là chiến binh thầm lặng đang chiến đấu đẩy lùi Covid-19 ở quê nhà.

Phần hình ảnh của MV "Quê hương cần nắng" được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia báo chí khắp nơi đều mang vẻ đẹp tích cực, chạm cảm xúc của những tháng ngày chống dịch của đội ngũ y bác sĩ tại Việt Nam. Song song đó là việc đan xen những bối cảnh thực hiện ngay tại sân vườn trong căn hộ ở thành phố Beverly Hills, tuy nhiên Hồng Nhung và êkíp gặp khó khăn khi ghi hình tại nước ngoài đúng giai đoạn dịch bệnh.

img

Hồng Nhung và nhạc sĩ Vũ Quang Trung.

Hồng Nhung đã sử dụng máy quay gia đình với sự hỗ trợ của người quay phim, sau đó gửi video về Việt Nam nhờ đạo diễn Cao Trung Hiếu hỗ trợ các công tác hậu kỳ. Vì Việt Nam và Mỹ trái múi giờ nhau nên êkíp tại Việt Nam phải thức khuya, dậy sớm để hoàn thành MV theo đúng kế hoạch.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem