Hợp tác huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Thứ tư, ngày 10/07/2013 09:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 9.7, tại trụ sở T.Ư Hội NDVN (Hà Nội), Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn đã tiếp và làm việc với bà Lê Thị Hằng - Đại sứ thiện chí vì sự nghiệp phát triển nông thôn (Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam-VUSTA).
Bình luận 0

Tại buổi tiếp, bà Lê Thị Hằng đề cập tới việc đặt mối quan hệ hợp tác giữa Quỹ Phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam với T.Ư Hội NDVN.

Bà Hằng cho biết, ngày 23.6 vừa qua, bà vinh dự được đảm nhận vị trí Đại sứ thiện chí vì sự nghiệp phát triển NTM. Thông qua Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, Quỹ Phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam đang tiến hành huy động nguồn lực, công nghệ tiên tiến phù hợp để tham gia xây dựng NTM ở Việt Nam. Quỹ mong muốn Hội NDVN là đối tác tham gia các chương trình, dự án này.

img
Buổi làm việc giữa lãnh đạo T.Ư Hội NDVN?với Đại sứ thiện chí chiều 9.7

Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn khẳng định, tham gia xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ, chương trình công tác trọng tâm của Hội NDVN. Hội NDVN sẵn sàng hợp tác với Quỹ Phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam để xây dựng NTM. Bà Hằng cho biết, mục đích của Quỹ Phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam cũng như cá nhân Đại sứ thiện chí vì sự nghiệp phát triển NTM là kêu gọi, huy động được nhiều nguồn lực từ bà con Việt kiều, tổ chức quốc tế tài trợ cho các chương trình xây dựng NTM.

Trước mắt, thông qua Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, quỹ kêu gọi nguồn lực, công nghệ tài trợ thí điểm cho 1 địa phương ở Việt Nam. Việc tài trợ sẽ tập trung vào 2 tiêu chí là xây dựng hệ thống đường làng, ngõ xóm và thu gom, xử lý rác thải nông thôn. Với công nghệ làm đường đất của Đức đưa vào, đường nông thôn được tài trợ không chỉ đảm bảo chắc, bền mà còn tiết kiệm, hiệu quả. Rác thải nông thôn xử lý bằng công nghệ của Đức không chỉ cải thiện môi trường mà còn cho ra đời 1 loại than nguyên sinh có thể bán lại cho chương trình, dự án tạo thêm thu nhập. Quỹ sẽ đào tạo ND về vận hành, sử dụng, sữa chữa các loại máy móc phục vụ cho xây dựng NTM, tạo nguồn nhân lực chất lượng tại chỗ ở nông thôn…

Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn đánh giá cao mục tiêu hướng tới trong xây dựng NTM của quỹ cũng như thiện chí của cá nhân bà Lê Thị Hằng. Phó Chủ tịch cho rằng, T.Ư Hội NDVN và Ban quản lý Dự án cần nhanh chóng bàn thảo, sớm cụ thể hóa chương trình hợp tác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem