Huế chính thức có đường mang tên Trịnh Công Sơn

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 06:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tên của cố nhạc sĩ tài hoa đã được chọn để đặt cho một con đường dọc bờ sông Hương thơ mộng tại thành phố Huế, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm Trịnh Công Sơn trở về cát bụi.
Bình luận 0

Đây là quyết định vừa được Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế thông qua tại kỳ họp thứ 16, khóa V vào chiều 17.3.

Con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dài 600m, rộng 11m, xuất phát từ chân cầu Gia Hội, uốn lượn mềm mại theo địa hình bờ sông Hương đến vị trí giao nhau với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

img
Đường Trịnh Công Sơn uốn dọc theo bờ sông Hương thơ mộng

Trước đó, con đường mới mở này đã được nhiều người dân Huế nói riêng và người yêu nhạc nói chung đồng tình đặt tên Trịnh Công Sơn, như một sự ghi nhận tầm vóc và đóng góp to lớn của người nghệ sĩ tài hoa - người con của Huế.

Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Hội Âm nhạc tỉnh Thừa Thiên - Huế từng chia sẻ: “Không chỉ tình cảm của Trịnh Công Sơn yêu sông Hương đến nhường nào mà trong sự nghiệp sáng tác đồ sộ của anh có quá nhiều ca khúc hay viết về dòng sông. Nếu con đường Trịnh Công Sơn được đặt ngay trung tâm thành phố này, vừa có công viên, vừa có dòng sông, cảnh sắc thơ mộng, hẳn sẽ níu chân du khách thập phương khi đến thăm Huế, đươc tản bộ trên đường Trịnh Công Sơn, được đắm mình trong không gian yên ả, để thả hồn, để hoài niệm và để nghe đâu đó vang lên những giai điệu quen thuộc nhạc Trịnh thì quả là hạnh phúc!”.

img
Đường Trịnh Công Sơn là một trong 68 con đường mới của thành phố Huế được thống nhất đặt tên trong đợt này

Em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - bà Trịnh Vĩnh Trinh không khỏi xúc động: "Tên anh được đặt cho một con đường đẹp tại chính quê hương anh. Đây là một vinh dự cũng như một niềm vui rất lớn đối với gia đình, đánh dấu ngày đầu tiên khai mạc chuỗi chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đường Trịnh Công Sơn là một trong 68 con đường mới của thành phố Huế đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất đặt tên trong đợt này. Đó là những con đường mang tên các danh nhân văn hóa, lịch sử, nhà hoạt động yêu nước và cách mạng như Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn, Đặng Thùy Trâm...

Lần đầu tiên thành phố Huế cũng đã dành riêng một con đường mới ở khu quy hoạch sau Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh, thuộc phường Xuân Phú để đặt tên liệt sĩ - bác sĩ Đặng Thùy Trâm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem