Bách hóa Xanh hưởng lợi từ việc “siết” chợ truyền thống mùa dịch, doanh thu tăng 133%

Quốc Hải Thứ sáu, ngày 20/08/2021 20:06 PM (GMT+7)
Doanh thu tháng 7 của hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận đạt 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 44% tổng doanh thu. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay…
Bình luận 0

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 7/2021. Theo đó, trong tháng 7, MWG đạt doanh thu thuần xấp xỉ 9.500 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của DN này chỉ đạt 231 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ.

Hưởng lợi từ việc “siết” chợ truyền thống mùa dịch, doanh thu tháng 7 của Bách Hóa Xanh tăng tới 133% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Doanh thu của hệ thống cửa hàng BHX tăng tới 133% so với cùng kỳ năm trước - Ảnh: Quốc Hải.

Lý do khiến lợi nhuận của MWG giảm được cho là bởi trong nửa cuối tháng 7, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) có gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng. Số cửa hàng này chiếm khoảng 70% tổng số điểm bán trên toàn quốc nên tăng trưởng doanh thu của MWG phụ thuộc chủ yếu vào chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Cụ thể, BHX ghi nhận doanh thu 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 44% tổng doanh thu. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp của BHX giảm so với tháng 6 do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí phát sinh.

Trong khi đó, chuỗi TGDĐ/ĐMX ghi nhận hơn 5.220 tỷ đồng trong tháng 7, đóng góp 55% tổng doanh thu. Doanh thu online của chuỗi trong tháng 7 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ nhưng giảm 16% so với tháng 6 do siết chặt hoạt động giao hàng tại một số địa phương.

Hưởng lợi từ việc “siết” chợ truyền thống mùa dịch, doanh thu tháng 7 của Bách Hóa Xanh tăng tới 133% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh tháng 7 và 7 tháng đầu năm của MWG - Nguồn: MWG

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 71.986 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ trong đó doanh thu online đóng góp hơn 6.400 tỷ đồng, tăng 14%. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.784 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Với kết quả đạt được, công ty đã hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Về cơ cấu doanh thu theo chuỗi, lũy kế 7 tháng đầu năm, hệ thống TGDĐ/ĐMX đóng góp 54.150 tỷ đồng, chiếm 75,3% tổng doanh thu; trong đó tốc độ tăng trưởng của chuỗi TGDĐ đạt 1% trong khi ĐMX đạt 3%.

Doanh thu chuỗi BHX ghi nhận 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ, đóng góp 24,4%. Doanh thu online đạt 6.400 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Chuỗi nhà thuốc An Khang mang về doanh thu 7 tháng gấp 4 lần cùng kỳ. Tính tới thời điểm cuối tháng 7, có 118 nhà thuốc đang hoạt động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem