Hướng mạnh về nông dân, nông thôn

Thứ sáu, ngày 19/08/2011 10:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phát triển thương mại nông thôn, thực hiện hiệu quả các chính sách liên quan đến tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp... là những nội dung mà lãnh đạo T.Ư Hội NDVN và Bộ Công Thương thống nhất trong buổi làm việc hôm qua (18.8) tại Hà Nội.
Bình luận 0

Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường và Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng chủ trì buổi làm việc.

img
Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2011-2015.

Cơ sở cho CNH-HĐH thành công

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ không chỉ đã đưa ra cơ chế, chính sách để Hội NDVN trực tiếp tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá nông thôn, mà còn cụ thể hoá hoạt động giữa Hội NDVN với các bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương...

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khẳng định, hoạt động phối hợp giữa Hội NDVN và Bộ Công Thương chắc chắn góp phần giải quyết vấn đề NN-ND-NT. Tầm quan trọng của NN-ND-NT không chỉ ở tỷ lệ đóng góp cho tăng trưởng của nền kinh tế, mà còn ở ổn định, phát triển khu vực nông thôn, cơ sở vững chắc để làm nền tảng cho quá trình CNH-HĐH đất nước...

Nhất trí cao với ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định, tăng trưởng về sản lượng và giá trị các mặt hàng nông sản xuất khẩu nhiều năm gần đây có sự đóng góp quan trọng, không thể thiếu của ND.

Bộ Công Thương tin tưởng, chương trình phối hợp giữa hai ngành giai đoạn 2011-2015 sẽ có những chuyển biến tích cực, bởi trước đó, hoạt động phối hợp của 2 ngành khá hiệu quả trên các lĩnh vực khuyến công, xây dựng, sửa đổi, bổ sung các chính sách pháp luật, chính sách phát triển công nghiệp, thương mại ở khu vực nông thôn...

Ba nội dung phối hợp

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đại diện các đơn vị chức năng của 2 ngành đã chứng kiến Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa ký kết Chương trình phối hợp giữa 2 ngành giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đã trao kỷ niệm chương “Vì giai cấp NDVN” cho 7 cán bộ Bộ Công Thương. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành công thương VN” cho 5 cán bộ T.Ư Hội NDVN.

Theo đó, trong giai đoạn 2011-2015, T.Ư Hội NDVN và Bộ Công Thương tập trung phối hợp thực hiện 3 nội dung: Tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật của Nhà nước về phát triển thương mại nông thôn; thực hiện các chính sách liên quan đến hoạt động tiêu thụ hàng hoá nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp; đề xuất hình thức khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động thương mại và công nghiệp ở địa bàn nông thôn.

Cụ thể, 2 ngành sẽ phối hợp xây dựng và tổ chức thực hiện các dự án mô hình tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp, trước mắt sẽ thí điểm tại 12 tỉnh, thành phố. T.Ư Hội NDVN và Bộ Công Thương tạo điều kiện để sở công thương và Hội ND các tỉnh, thành phố xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các đề án trong Chương trình khuyến công quốc gia, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; tổ chức, tham gia tổ chức các hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem