Huỳnh Dũng Nhân
-
Sáng nay (17/6), nhà báo Huỳnh Dũng Nhân tổ chức lễ ra mắt hồi ký "40 năm đi, yêu và viết" tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
-
Chào bạn, ta gặp lại nhau. Hôm nay, tôi mời bạn đọc cuốn hồi ký "40 năm đi, yêu, và viết" của nhà báo, nhà văn, họa sĩ Huỳnh Dũng Nhân. Đây là bài tựa của tôi viết cho cuốn sách này.
-
"40 năm đi, yêu và viết" là cuốn sách viết để kỷ niệm 40 năm làm nghề của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân - một trong những cây bút phóng sự hàng đầu của Việt Nam.
-
"Bây giờ, tôi đã hiểu vì sao bạn bè dành cho nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng đủ tên gọi, đủ biệt danh thân thương: kẻ lao lực, gã rong chơi số 1, ông già gân, người chạy sô không mỏi, gã khổng lồ hồn nhiên, người của hoa và đất…", nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ với Dân Việt bài viết nhân chuyến gặp "ông già gân" này.
-
Đó là cuộc hành trình mà “người hành quân” vẫn còn phải chống gậy đi sau cơn tai biến liệt nửa người. Đó là một cuộc hành trình mang tên gọi "Xin một tuổi", có nghĩa là dành riêng một năm trong cuộc đời để đi thăm những vùng miền kỷ niệm và bạn bè thân thiết trong thời gian còn công tác…
-
Chào bạn, ta gặp lại nhau. Hôm nay, tôi đưa tới bạn tập thơ "Một chút riêng tư" của nhà báo, nhà thơ Huỳnh Dũng Nhân.
-
“Vừa bị cách ly do dịch Covid-19, vừa bị liệt nửa người, tôi chọn cho mình cách vẽ để chiến thắng bệnh tật, chống trầm cảm, hâm nóng đam mê vẽ vời mà tôi đã có từ… nửa thế kỷ trước", nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ.
-
Đó là thú nhận của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân khi trả lời phỏng vấn Dân Việt về nghiệp cầm cọ vẽ tranh của ông trong những ngày chống dịch và vừa trải qua trận ốm do tai biến mạch máu não.
-
Trở về từ giường bệnh, thay vì nghỉ ngơi, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân lao vào vẽ tranh chân dung bạn bè, các y bác sĩ đã cứu sống anh, cũng như hoàn thành tập thơ mới. Với anh, đó là cách chống trầm cảm hữu hiệu nhất trong mùa dịch.
-
Tự nhận mình là một kẻ lang thang hơn nửa đời người, "ngẩng đầu cao quên đất dưới chân mình", nhà báo Huỳnh Dũng Nhân – tác giả của những phóng sự nổi tiếng một thời ở báo Lao Động đôi khi trở nên hồn nhiên như cây cỏ, nhất là trong tập thơ mới nhất của ông.