Huỳnh Ngọc Sĩ hy vọng tòa tuyên không phạm tội

Thứ năm, ngày 01/09/2011 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khi nói lời sau cùng trước, bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ kể về nhân thân tốt; bản thân làm lợi hàng trăm tỉ đồng cho nhà nước trong quá trình quản lý dự án Đại lộ Đông-Tây và nhấn mạnh về tuổi tác đã cao...
Bình luận 0

Ngày 31.8, phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ (nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Công chính, kiêm giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM) bị cấp sơ thẩm kết án tù chung thân về tội “nhận hối lộ” với số tiền 262.000 USD từ các quan chức PCI Nhật Bản tiếp tục phần tranh luận của các luật sư bào chữa và đại diện VKS.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ thì cho rằng lời khai của quan chức PCI về việc thỏa thuận và đưa 262.000 USD cho ông Sĩ trong tài liệu do phía Nhật Bản cung cấp là nguồn chứng cứ không có giá trị chứng minh trong vụ án này nên không thể sử dụng để buộc tội ông Sĩ.

Các luật sư đã phủ nhận cáo buộc hành vi phạm tội liên quan đến việc ông Sĩ làm lợi cho PCI Nhật Bản như ký văn bản đề xuất chỉ định PCI thực hiện gói thầu tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát; ký xác nhận tạm ứng của hợp đồng tư vấn thiết kế cho PCI Nhật Bản vượt quy định; ký xác nhận thanh toán cho PCI Nhật Bản hợp đồng tư vấn thiết kế khi chưa có biên bản nghiệm thu khối lượng công việc tư vấn hoàn thành...

Đại diện Viện KSND Tối cao bác bỏ các lập luận của các luật sư bào chữa cho bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ. Theo đại diện VKS, các cơ quan tố tụng đã thực hiện đúng luật trong quá trình thực hiện thủ tục ủy thác tư pháp giữa VN và Nhật Bản đồng thời cho rằng tất cả tài liệu, chứng cứ mà cơ quan này kết luận và nêu ra trong phiên tòa các ngày 30- 31.8 đều dựa vào chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

img

 Bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ tại tòa

Bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ và các luật sư bào chữa cho rằng cơ quan điều tra cũng như cáo trạng chưa làm rõ thời gian, địa điểm các cựu quan chức PCI Nhật Bản đưa 262.000 USD cho bị cáo Sĩ. Đại diện VKS lập luận rằng đó không phải là tình tiết, sự kiện bắt buộc cần phải chứng minh trong vụ án hình sự. Nếu có chứng minh cũng chỉ làm rõ phương thức, thủ đoạn phạm tội của ông Sĩ, không làm thay đổi bản chất hành vi phạm tội của bị cáo.

Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, bị cáo Sĩ phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội, chỉ thừa nhận có thiếu sót trong quá trình quản lý dự án Đại lộ Đông- Tây và Môi trường nước TP.HCM nhưng theo bị cáo Sĩ “thiếu sót nhưng không đến nỗi vi phạm pháp luật”.

Khi nói lời sau cùng trước khi HĐXX đi vào nghị án, bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ kể về nhân thân tốt; bản thân làm lợi hàng trăm tỉ đồng cho nhà nước trong quá trình quản lý dự án Đại lộ Đông-Tây và nhấn mạnh về tuổi tác đã cao đồng thời hy vọng HĐXX sẽ tuyên bị cáo không phạm tội. Dự kiến sáng 1.9, HĐXX sẽ tuyên án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem