Hy Lạp chờ đón tân Thủ tướng

Thứ ba, ngày 08/11/2011 14:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hôm nay 8.11, người dân Hy Lạp sẽ được biết tên vị thủ tướng mới của họ, sau khi hai chính đảng lớn của nước này đã nhất trí về một vị thủ tướng lâm thời nhằm đưa đất nước thoát khỏi tình trạng bế tắc và tránh nguy cơ vỡ nợ.
Bình luận 0

Danh tính của tân thủ tướng sẽ được công bố vào chiều 8.11 cùng các thành viên khác của nội các sau khi kết thúc thương lượng giữa đương kim Thủ tướng George Papandreou và lãnh đạo phe đối lập chính Antonis Samaras.

Bộ trưởng Tài chính đương nhiệm Evangelos Venizelos hoặc cựu Phó Chủ tịch ngân hàng trung ương Châu Âu Lukas Papademos là hai cái tên được dự đoán nhiều nhất cho chiếc ghế Thủ tướng Hy Lạp. Chính phủ liên hiệp, sau khi thành lập, sẽ dẫn dắt đất nước cho đến khi có tổng tuyển cử vào tháng Hai năm sau.

img
Ai sẽ thay thế ông Papandreou?

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Evangelos Venizelos ngày 7.11 cũng cho hay thỏa thuận thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc ở Hy Lạp chứng tỏ nước này cam kết thực hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng theo yêu cầu của các nhà cho vay vốn nước ngoài.

Phát biểu với các phóng viên khi đến tham dự một hội nghị với các đối tác khu vực sử dụng đồng tiền chung Châu Âu (eurozone) tại Brussels, ông Venizelos nói: "Chúng tôi có chính phủ đoàn kết dân tộc mới có trách nhiệm. Đây là bằng chứng cho cam kết cũng như khả năng thực hiện chương trình này và tái thiết đất nước chúng tôi."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem