Kẻ bắt cóc, xiết nợ 5 tỷ đồng sa lưới

Thứ năm, ngày 23/06/2011 09:16 AM (GMT+7)
Biết Bần là kẻ có máu mặt nên một hôm Doanh bảo với Bần, anh ta có một người bạn tên Lê Trọng Nam thuê đòi nợ số tiền 5 tỷ đồng.
Bình luận 0
img
Tên Bần

Phạm Văn Bần (tức Bình), sinh 1970, ĐKNKTT tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng nhưng là kẻ có máu lưu lạc giang hồ. Bần ra ngoài Móng Cái, Quảng Ninh làm ăn và dính vào ma tuý.

Ngày 1.7.1998, Bần bị CAH Hải Ninh, Hải Phòng bắt khi đang bán ma tuý cho con nghiện tại nhà trọ, sau đó bị TAND tỉnh Quảng Ninh xử phạt 12 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Ngày 2.9.2009, Bần mãn hạn tù, trở về quê nhưng buồn tình vì lúc này vợ con đều đã chết. Bởi vậy, tháng 5-2011, được một người bạn cùng địa phương là Nguyễn Văn Doanh, sinh 1970, đang sống tại TP Hồ Chí Minh rủ vào làm việc cùng, Bần nhận lời luôn.

Biết Bần là kẻ có máu mặt nên một hôm khi đang rửa xe thuê, Doanh bảo với Bần, anh ta có một người bạn tên Lê Trọng Nam, ở đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp thuê đòi nợ số tiền 5 tỷ đồng.

Sau khi bàn bạc, Nam, Bần và Doanh đi ô tô đến nhà bắt cóc anh Năng đưa về “giam” trong khách sạn đối diện nhà sách Nguyễn Văn Cừ, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Bần được giao nhiệm vụ giám sát sinh hoạt của anh Năng trong 23 ngày. Ngay sau đó, người thân của anh đã trình báo với cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an bắt giữ Doanh để điều tra. Biết tin Doanh bị bắt, Bần đã bỏ trốn về quê. Ngày 21.2.2011, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với Bần về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Khi về đến Hải Phòng, để trốn tránh sự truy lùng của lực lượng công an, Bần liên tục thay đổi chỗ ở. Đã có thâm niên “ăn cơm tù” nên Bần hết sức ranh ma quỷ quyệt, luôn thoắt ẩn thoắt hiện và có tài “đánh hơi” nguy hiểm đến lạ kỳ. Các đơn vị của Bộ Công an đã nhiều lần bắt hụt hắn.

Xác định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, phải nhanh chóng bắt giữ hắn về làm rõ và kết thúc điều tra vụ án, cần thiết phải tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên ngày 3.6.2011, Cục truy nã tội phạm - Bộ Công an đã xác lập chuyên án 261B, phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CATP Hải Phòng triển khai kế hoạch xác minh, truy bắt Bần.

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát đội 2 phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CA Hải Phòng xác định: Sau khi trở về Hải Phòng, Bần xin vào làm công nhân tại Công ty Phạm Tải. Hằng ngày, Bần lênh đênh trên con tàu hút cát của công ty tại địa bàn các tỉnh Ninh Bình, khu vực bến Bạch Đằng và bến Kiền, thuộc huyện Thủy Nguyên.

Công việc khá thuận lợi cho Bần trong việc trốn tránh sự truy lùng của lực lượng vây bắt. Rà soát các mối quan hệ phức tạp của Bần, trinh sát thấy nổi lên việc Bần có quan hệ với một phụ nữ chột mắt bán số đề tại huyện Thủy Nguyên. Người phụ nữ này từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, đi tù cùng Bần tại Trại giam Xuân Nguyên.

Để tìm ra người phụ nữ có đặc điểm nhân thân trên, trinh sát đã tiến hành phân loại, sàng lọc 10 xã thuộc huyện Thuỷ Nguyên có cư dân chuyên sống bằng nghề sông nước, và cuối cùng đã xác định được “bạn tù” của Bần chính là Phượng “lác” chuyên bán đề ở khu vực Phà Rừng thuộc xã Tam Hưng. Trinh sát đã tổ chức hàng chục đêm mai phục tại nhà Phượng “lác” song không thấy bóng dáng Bần xuất hiện.

17h30 ngày 19.6.2011, nhận được tin Bần vừa xuất hiện tại nhà Phượng “lác”, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an và Đội 2 Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CA Hải Phòng đồng loạt ập vào nhà Phượng “lác” khống chế, bắt giữ tên Bần khiến hắn không kịp cựa quậy...

Theo An ninh Hải Phòng 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem