Kết cấu hạ tầng
-
Tỉnh Long An đang phấn đấu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam; trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, mục tiêu quan trọng là xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh.
-
Ngày 29/06/2023, tại Hà Nội, chi nhánh BIDV Hà Nội và Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Tiên Thanh đã ký Hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh.
-
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 686/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2050, Long An là tỉnh công nghiệp phát triển vào top đầu của cả nước.
-
Thủ tướng yêu cầu quy hoạch đường cao tốc phải có tầm nhìn dài hạn, tối thiểu 4 làn xe ô tô, không đầu tư cao tốc 2 làn xe; đồng thời vừa làm vừa kiểm toán để chống lợi ích nhóm, tiêu cực.
-
Mục tiêu năm 2045, Đồng bằng Sông Hồng sẽ trở thành trung tâm kinh tế, tài chính khu vực và thế giới. Vì thế, theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, để hoàn thành mục tiêu này kết nối hạ tầng cần đi trước, đồng bộ và hiện đại.
-
Chiều 9/1, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với tỉ lệ 449/489 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 90,52% tổng số đại biểu Quốc hội).
-
Từ 1/1/2023, mức thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu khi vào, rời cảng biển Hải Phòng bằng phương tiện thuỷ giảm 50% so với hiện nay.
-
Thủ tướng kêu gọi đoàn kết, đề nghị ngành ngân hàng hạ lãi suất lúc doanh nghiệp, người dân khó khăn
Thủ tướng kêu gọi tinh thần đoàn kết để đưa đất nước vượt qua khó khăn. Người đứng đầu Chính phủ kêu gọi ngành ngân hàng giảm lãi suất trong lúc doanh nghiệp khó khăn. -
Chính phủ đề ra 35 nhiệm vụ cụ thể và 29 dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giúp vùng Đông Nam bộ phát triển bứt phá.
-
Dù là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng tính đến nay, vùng Đông Nam bộ chỉ mới đưa vào khai thác 95km/911km cao tốc theo quy hoạch, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt tại các cửa ngõ ra vào thành phố, tại các tuyến kết nối đến cảng biển, cảng hàng không ngày càng nghiêm trọng…