Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Sắc màu 3”

Thứ tư, ngày 10/10/2012 18:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 10.10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Sắc màu” lần thứ 3 do nhóm nữ họa sĩ tổ chức nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20.10.2012.
Bình luận 0

Triển lãm “Sắc màu 3” là nơi hội tụ 21 nữ họa sĩ ở 4 trung tâm lớn của cả nước là Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM cùng trưng bày, triển lãm tác phẩm của mình. Dù mỗi người ở một nơi khác nhau nhưng tất cả các nữ họa sĩ có chung niềm đam mê nghệ thuật và có một ngôi nhà chung để cùng nhau gặp gỡ hội tụ, đó chính là ngôi nhà mỹ thuật.

Mỗi tác phẩm là một lát cắt không gian văn hóa của đất nước, những nét chấm phá tinh tế, nhẹ nhàng rất nữ tính trên nhiều chất liệu khác nhau, đó là với những nét vẽ mềm mại trên lụa của nữ họa sĩ Phạm Thị Tuyết với tác phẩm “Đàn bà”; Tô Trần Bích Thủy tác phẩm “Á Đông”; Mai Thị Nguyệt với “Trăng khuya”…khỏe khoắn với những điểm xuyết sơn mài như tác phẩm “Múa xòe” của Mai Hiên; “Hạnh phúc” của Ngô Hải Yến; “Nhớ rừng” của Nguyễn Thị Xuân Oanh…

Đậm bản sắc dân tộc với chất liệu sơn dầu như tác phẩm “Những cô gái thêu” của nữ họa sĩ Trần Thị Doanh; “Điệu múa Chăm” của Đinh Thị Mỹ Hương; “Kiềm tiền ở phố” của Nguyễn Thị My; “Hành quân xa” của Mỹ Nhung…hay phá cách trên gốm, sứ, gỗ của Trần Thị Thùy Vân với tác phẩm “Tình yêu”; “Trần Thị Cúc” với “Chợ nổi”…. Ở 21 tác phẩm trưng bày trong triển lãm lần này, các nữ họa sĩ đã thật sự thỏa cách sáng tạo, trải nghiệm qua con mắt thú vị của mình.

Trước khi đến với cuộc triển lãm này, các nữ họa sĩ đã có những chuyến đi thực tế tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Cạn, Thái Nguyên…

img
 
img
Nữ họa sĩ Trần Thị Mỹ Nhung tại buổi triển lãm "Sắc màu 3"
img
Các nữ nghệ sĩ trong chụp hình lưu niệm tại ngày khai trương triển lãm "Sắc màu 3"
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem