Khám bệnh từ 2-4 giờ: Bộ Y tế yêu cầu xử lý vấn đề Báo NTNN nêu

Thứ năm, ngày 06/06/2013 11:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chậm nhất ngày mai (7.6), Cục Quản lý khám chữa bệnh phải báo cáo về đề xuất giải pháp xử lý với lãnh đạo Bộ Y tế về việc chậm triển khai quy trình khám chữa bệnh.
Bình luận 0

Báo NTNN và Báo Điện tử Dân Việt ngày 5.6 có đăng bài “Siết thời gian khám chữa bệnh: Bệnh nhân vẫn phải chờ”.

Ngay trong ngày 5.6, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường đã ký văn bản báo cáo lãnh đạo bộ về nội dung bài báo phản ánh, đồng thời yêu cầu Cục Quản lý khám chữa bệnh khẩn trương kiểm tra thông tin báo nêu, đề xuất giải pháp xử lý.

Nội dung kiểm tra, giải pháp đề xuất… phải báo cáo về Văn phòng Bộ chậm nhất là ngày 7.6.2013 để kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ và thông báo kết quả cho Tổng Biên tập Báo NTNN và Báo Điện tử Dân Việt.

Bài “Bệnh nhân vẫn phải chờ” của Báo NTNN và Báo Điện tử Dân Việt phản ánh: Đã hơn 1 tháng kể từ ngày Hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện của Bộ Y tế được ban hành và có hiệu lực, tại các bệnh viện tuyến đầu, tình trạng chờ đợi vẫn kéo dài...

Theo hướng dẫn, các khâu khám chữa bệnh giảm từ 12 bước xuống 4 bước cơ bản; trung bình thời gian khám bệnh đến khi lĩnh thuốc được Bộ Y tế khống chế trong vòng từ 2 - 4 giờ.

Tuy nhiên, sau 1 tháng triển khai, khảo sát của phóng viên tại một số bệnh viện T.Ư cho thấy, thời gian khám chưa được cải thiện. Nhiều bệnh nhân cho biết đều phải chờ đợi từ 6-8 giờ, thậm chí cả ngày mới lấy được kết quả xét nghiệm.

Trong khi đó, lãnh đạo một số bệnh viện cũng cho rằng quy định trong hướng dẫn của bộ là “không thể thực hiện được”.

Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem