Khánh Hòa: Tước quyền sở hữu 7 tàu bỏ hoang

Thứ sáu, ngày 12/10/2012 08:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 7 tàu này là tài sản chìm đắm, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho hoạt động hàng hải khi neo đậu suốt 5 năm qua trong vùng nước tỉnh Khánh Hòa.
Bình luận 0

Chiều 11.10, ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Khánh Hòa, cho biết Sở vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp Khánh Hòa đề nghị xác định cơ sở pháp lý để tước quyền sở hữu đối với 7 tàu cá composite của Công ty Cho thuê tàu chính II (ALCII - TP. Hồ Chí Minh).

img
 

Theo Sở Giao thông - Vận tải Khánh Hòa, 7 tàu này là tài sản chìm đắm, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho hoạt động hàng hải khi neo đậu suốt 5 năm qua trong vùng nước tỉnh Khánh Hòa. UBND tỉnh đã nhiều lần tổ chức họp bàn xử lý, Sở Giao thông - Vận tải đã nhiều lần mời chủ sở hữu đến làm việc tìm biện pháp di dời nhưng chủ sở hữu không đến và không thực hiện nghĩa vụ trục vớt, di dời. Vì vậy, theo Luật Hàng hải, ALCII sẽ bị tước quyền sở hữu về đội tàu này, xác lập quyền sở hữu các tàu trên là UBND tỉnh Khánh Hòa, sau đó đấu giá, thanh thải nộp vào ngân sách.

Như Dân Việt đã phản ánh, đây là đội tàu của ALCII cho một công ty khác thuê khai thác thủy sản, sau đó đem số tàu này đến neo đậu, bỏ hoang tại bờ kè gần Cảng cá Hòn Rớ từ năm 2007 đến nay. Ngày 10.5, đã xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi toàn bộ phần nổi mặt nước của 4 trong 7 tàu nói trên. Những chiếc tàu còn lại đều đã hư hỏng, mất hết trang thiết bị, không có người trông giữ, neo đậu không chắc chắn gây mất an toàn hàng hải nhất là trong mùa mưa bão.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem