Khắp nơi hỗ trợ cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 11:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày càng nhiều Mạnh Thường Quân đứng ra lo cơm ăn, nước uống cho thí sinh dự thi ĐH - CĐ. Trong ngày thi đầu tiên, ước tính có tới hàng vạn suất cơm miễn phí đã đến tay thí sinh nghèo và người nhà.
Bình luận 0

Trưa 4.7, 2.000 suất cơm miễn phí do Thành đoàn Đà Nẵng hỗ trợ thí sinh nghèo đi thi đã đến tay thí sinh. Các em ăn tại một số quán cơm gần các địa điểm thi như Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Kinh tế, Trường Trần Hưng Đạo… Ngoài ra, sinh viên tình nguyện còn mang cơm đến tận phòng trọ cho các thí sinh nghèo.

img
Không khí bữa ăn ấm cúng và thực sự vui vẻ, xua đi căng thẳng của môn thi toán.

Khu vực này cũng có nhiều cá nhân tự đứng ra nấu cơm miễn phí cho thí sinh. Ông Đặng Đức Huynh (trú tổ 10 phường Bình Thuận, quận Hải Châu) tham gia tiếp sức thí sinh nghèo với 200 suất cơm miễn phí chia sẻ: “Đó chỉ là chút tấm lòng nhỏ tôi muốn giúp các em đi thi không phải lo bữa ăn. Các em lạ nước lạ cái, lại khó khăn, mình giúp được gì thì giúp thôi”.

Tại Huế, hơn 4.500 suất cơm chay của Ban tổ chức tiếp sức mùa thi của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên – Huế cũng được phát trưa 4.7. Ngay trong sảnh chính Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu quán (1 trong 3 điểm chính ăn cơm chay miễn phí), người ăn chật kín chỗ, tiếng cười nói rôm rả át đi không khí căng thẳng của kỳ thi. Bác Hoàng Kim Khổng đưa con gái từ Quảng Trị vào Huế thi cho biết: “Nhờ có cơm chay của nhà chùa mà cha con tôi đỡ phần chi phí và được nghỉ ngơi”.

Đại đức Thích Không Nhiên - Trưởng Ban tổ chức Tiếp sức mùa thi năm 2013 cho biết, trong đợt 1 thi ĐH, các chùa nấu khoảng 4.500 suất cơm chay miễn phí tại 3 chỗ ăn tập trung là Trung tâm văn hoá Phật giáo Liễu quán, chùa Thành Nội, chùa Cát Tường. Ngoài ra còn phát cơm hộp tại các điểm thi, mỗi điểm từ 600-800 hộp. Vào đợt 2 sẽ có thêm 8.500 suất cơm phục vụ số lượng thí sinh đông hơn về Huế dự thi.

Tại Bình Định, chùa Long Khánh (số 141 Trần Cao Vân, thuộc phường Trần Hưng Đạo, Bình Định) đã tiếp nhận và bố trí cho 1.000 thí sinh và người nhà thí sinh ăn, ở miễn phí. Tại Hải Phòng, Cần Thơ, như NTNN đã thông tin, mỗi cụm thi này, các Mạnh Thường Quân cũng phát từ 2.000-3.000 suất cơm miễn phí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem