Khi chồng là sao: Hờ hững có như không!

Thứ ba, ngày 20/11/2012 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đọc tâm sự của bạn tôi hiểu bạn đang cảm thấy bế tắc khi phải chịu đựng cảnh “có chồng hờ hững cũng như không”, một mình quán xuyến gia đình. Tuy nhiên bạn hãy thử một lần nói chuyện với anh ấy, biết đâu mọi chuyện sẽ khác.
Bình luận 0

Chồng bạn là một cầu thủ giỏi, đẹp trai, lại giàu có dĩ nhiên sẽ có nhiều “vệ tinh” xung quanh. Hơn nữa, do tính chất nghề nghiệp, anh ấy thường xuyên phải vắng nhà, tụ tập bạn bè, đồng nghiệp nên nhậu nhẹt là chuyện dễ hiểu. Đáng lẽ trước khi cưới bạn phải lường trước được hết những khó khăn này.

img
Ảnh minh họa

Nhưng do quá yêu lại thêm phần ngưỡng mộ chồng bạn như một thần tượng, bạn đã bất chấp tất cả để đến với anh ấy. Không quá lâu, ngay sau tuần trăng mật bạn đã cảm thấy hụt hẫng khi anh ấy phải đến nơi tập huấn cách nhà hơn 60km để chuẩn bị mùa giải mới.

Tôi cũng là phụ nữ nên tôi hiểu, cảm giác cô dâu mới phải xa chồng hụt hẫng, buồn rầu đến thế nào. Khi mang bầu đến cả lúc sinh con, cũng chỉ một mình vò võ. Quả thật hoàn cảnh của bạn thật tủi thân.

Bạn than vãn chồng là người cẩu thả, bừa bộn, “bạ đâu vứt đó”, không có ý thức chăm sóc gia đình, hoặc có khi áy náy muốn thể hiện cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài việc luộc trứng, úp mì.

Bạn đọc có ý kiến về bài viết này xin gửi về email baodanviet@gmail.com hoặc có thể sử dụng chức năng bình luận ở cuối bài viết.

Bài viết, ý kiến vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản để toà soạn tiện liên lạc. Xin chân thành cảm ơn.

Nhưng bạn ạ! Đáng lẽ bạn phải trách bản thân mình trước khi phàn nàn về chồng. Tại sao bạn không tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Thậm chí tôi còn hoài nghi về tình yêu mà bạn dành cho chồng. Phải chăng trước kia bạn chỉ yêu vẻ bề ngoài hào nhoáng, yêu một “ngôi sao” chứ không phải yêu con người anh ấy. 

Anh ấy được rèn luyện trong môi trường thể thao từ nhỏ, quen với lối sống như lời bạn tâm sự “Sáng dậy xuống căng tin ăn, sau đó xuống sân tập. Trưa lại về căng tin ăn, nghỉ ngơi rồi chiều lại tập. Tối lại về căng tin ăn và nghỉ ngơi, đi chơi với bạn bè. Quần áo thay ra có người lo giặt sạch rồi lại để về chỗ cũ, phòng ở có người lau dọn”. Tuy nhiên bù lại, chồng bạn lại là một cầu thủ giỏi là một ngôi sao lớn. Tại sao bạn không nghĩ đến những ưu điểm đó của chồng mà chỉ “chăm chăm” nhìn vào hạn chế của anh ấy.

Sau 10 năm chung sống, bạn đã cố gắng chịu đựng những tật xấu của anh ấy mà không hề trách móc bởi bạn muốn giữ hình ảnh đẹp cho một ngôi sao. Theo tôi, bạn đã mắc phải sai lầm lớn khi cố gắng nhẫn nhịn và chưa một lần than vãn. Tôi khâm phục sức chịu đựng đó của bạn. Nhưng "tức nước vỡ bờ", rồi đến một lúc nào đó, khi sức chịu đựng của bạn vượt quá giới hạn có lẽ bạn sẽ đánh mất hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, chính bạn cũng đã tâm sự sau 10 năm chung sống anh ấy cũng đã thay đổi, biết quan tâm tới việc nhà, tới con cái, biết thể hiện nghĩa vụ của con với cha mẹ… và việc khiến bạn đau đầu nhiều nhất lúc này chính là tật nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng của anh ấy.

Là người đàn ông lại sống trong tập thể, cầu thủ đồng nghiệp nên chuyện nhậu nhẹt, tụ tập là điều khó tránh.

Tôi nghĩ trong hoàn cảnh này, tốt nhất bạn nên nhẹ nhàng trao đổi với chồng, biết đâu cả hai sẽ tìm được phương án hợp lý. Bạn hãy phân tích và nói rõ cho anh ấy biết bạn cần anh ấy giúp đỡ công việc gia đình mỗi khi anh ấy rảnh rỗi, cần chỉ ra những tác hại của việc nhậu nhẹt và nói lên nỗi phiền muộn của bạn mỗi khi anh ấy say khướt trở về nhà. Tuy nhiên, khi trao đổi với chồng phải hết sức khéo léo, không nên chỉ biết chỉ trích, vạch ra những hạn chế của chồng. Tránh tình trạng so sánh chồng mình với chồng người như lời bạn tâm sự. Hành động này dễ khiến chồng bạn tự ái.

Bạn nên nhớ anh ấy là một ngôi sao, xung quanh anh ấy luôn có sẵn hàng tá các cô trẻ đẹp sẵn sàng “chết” vì anh ấy. Vì vậy, nếu bạn không khéo giữ chồng, cả ngày “nhăn nhó” trước những tật xấu của anh ấy thì chuyện gia đình bất hòa, lục đục chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Tôi tin khi đã thấu đáo mọi chuyện, chồng bạn sẽ thay đổi. Chúc bạn hạnh phúc!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem