Các công ty Trung Quốc nhắm đến người dùng iPhone

Thứ tư, ngày 13/01/2021 09:29 AM (GMT+7)
Một công cụ mới đang được phát triển cho phép các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như ByteDance và Tencent phục vụ các quảng cáo di động nhắm mục tiêu đến người dùng iPhone.
Bình luận 0

Công ty Trung Quốc nhắm đến người dùng iPhone

Theo một báo cáo của tờ FinancialTimes, một công cụ mới đang được phát triển để cho phép các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như ByteDance và Tencent phục vụ các quảng cáo di động nhắm mục tiêu đến người dùng iPhone. Còn Apple dự kiến sẽ tung ra các bản cập nhật quyền riêng tư mới trong những tuần tới. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền quan trọng để nâng cao mức độ bảo mật hơn.

Ảnh: @Google.

Ảnh: @Google.

Đối với những ai chưa biết, các ứng dụng thường có thể sử dụng hệ thống IDFA của Apple để theo dõi những người dùng nhấp vào quảng cáo và ứng dụng họ sử dụng. Nhưng bây giờ, các công ty này cần phải xin phép người dùng để thu thập dữ liệu theo dõi này qua một tính năng mới Apple sắp áp dụng.

Huawei của Trung Quốc khốn khổ, Apple tìm thấy cơ hội rực rỡ

Theo Apple, tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng mới cho phép người dùng chặn các nhà quảng cáo theo dõi họ trên các ứng dụng khác nhau. Khi mở một ứng dụng mà bên nhà phát triển muốn theo dõi các hoạt động của người dùng, người dùng sẽ được nhắc rõ ràng có hai tùy chọn, bao gồm "cho phép theo dõi" hoặc "yêu cầu ứng dụng không theo dõi".

Đây có vẻ không phải là một thay đổi lớn, nhưng trên thực tế, nó ngụ ý về một sự thay đổi trị giá hàng tỷ đô la trong ngành quảng cáo. Sự thay đổi này đã vấp phải sự phản đối từ các công ty lớn như Facebook, vì hầu hết người dùng rất có thể sẽ từ chối khi bị theo dõi. Do đó, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc với hơn 2.000 thành viên đã quyết định tung ra một phương pháp mới để theo dõi và xác định người dùng iPhone. Công cụ mới này được gọi là CAID.

Ảnh: @Google.

Ảnh: @Google.

Công cụ mới này đang được thử nghiệm rộng rãi bởi các công ty công nghệ và nhà quảng cáo tại Trung Quốc. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance đã tuyên bố rằng, các nhà quảng cáo "có thể sử dụng CAID thay thế nếu hệ thống IDFA của người dùng không khả dụng".

Hơn nữa, các nguồn tin thân cận với cả Tencent và ByteDance đã xác nhận tin tức này. Tuy nhiên, Apple tuyên bố rằng, quy tắc sẽ được áp dụng rộng rãi và sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào cả".

Một số chuyên gia kỹ thuật khẳng định, Apple có khả năng phát hiện các ứng dụng sử dụng CAID và sẽ có tùy chọn chặn chúng khỏi App Store Trung Quốc nếu cần. CAID rõ ràng đã được thử nghiệm trong một số tháng, với các nguồn tin cho biết thêm Apple đã biết điều này từ lâu và giả bộ "nhắm mắt làm ngơ".

Phương Nguyễn (Theo ICTNEWS)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem