Khi nào không nên uống thuốc tránh thai?

Thứ năm, ngày 24/02/2011 19:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với những phụ nữ đang mắc một số bệnh hay đang cho con bú… thì uống thuốc tránh thai là không nên.
Bình luận 0
img
 

1. Phụ nữ bị viêm gan cấp và mãn tính và viêm thận phụ nữ thì không nên dùng thuốc tránh thai. Bởi vì các thành phần có trong thuốc tránh thai khi vào cơ thể và tham gia quá trình chuyển hóa ở gan, thận, sẽ làm cho bênh nặng thêm.

2.Những người yếu tim hoặc rối loạn chức năng tim. Estrogen, natri và các chất khác có trong thuốc tránh thai sẽ làm tăng gánh nặng cho tim.

3. Phụ nữ bị cao huyết áp cũng không nên dùng thuốc tránh thai.

4. Tiền sử gia đình có người mắc bệnh tiểu đường hay bản thân đang mắc bệnh này thì không nên dùng thuốc tránh thai. Vì nó có thể làm lượng đường trong máu tăng cao, gây hại cho cơ thể.

5. Phụ nữ đang điều trị bệnh cường giáp tốt nhất không nên uống thuốc ngừa thai.

6. Nếu đang có khối u ác tính hay lành tính ở ngực, u xơ tử cung và các khối u khác vú không nên dùng thuốc tránh thai để tránh ảnh hưởng xấu đến khối u này.

7. Trong quá khứ đã từng bị nhồi máu cơ tim, huyết khối ở não, viêm mạch máu…, nếu uống thuốc ngừa thai sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

8. Phụ nữ thường có chứng đau nửa đầu, đau đầu kinh niên cũng không nên dùng thuốc ngừa thai, sẽ càng làm nặng thêm triệu chứng này.

9. Kinh nguyệt không đều, tốt nhất hoãn uống thuốc tránh thai.

10. Khi đang cho con bú, uống thuốc tránh thai có thể làm giảm sự tiết sữa và chất lượng sữa.

Theo Yao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem