Khi người đẹp, ngọc nữ hóa thân thành kiếm thủ

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 13:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Còn hơn nửa tháng nữa (1.2), phim "Mỹ nhân kế" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mới ra rạp thế nhưng bây giờ độ hot của phim đã tăng vọt khi phim tung trailer và bài hát.
Bình luận 0

Trong phim "Mỹ nhân kế", siêu mẫu Thanh Hằng thủ vai Kiều Thị - người phụ nữ có một quá khứ bí ẩn. Tại một nơi có phong cảnh hữu tình mà phía trước là biển, đằng sau là núi, Kiều Thị đã xây dựng nên Đường Sơn Quán.

Với vẻ ngoài lạnh lùng, bí ẩn, Kiều Thị giấu một mối thù và nhằm báo thù, cô đã đào tạo 3 kỹ nữ là Đào Thị (Ngọc Quyên), Mai Thị (Diễm My 9x) và Liễu Thị (Kim Dung) trở thành những sát thủ máu lạnh.

img
Cảnh trong phim "Mỹ nhân kế".

Một ngày, các kỹ nữ tại Đường Sơn Quán cứu được Linh Lan (Tăng Thanh Hà) từ trong rừng. Nhìn thấy được một sức mạnh đằng sau vẻ trong sáng của Linh Lan, Kiều Thị đã cùng các kỹ nữ đào tạo cô thành một sát thủ.

Vai Linh Lan của Tăng Thanh Hà là vai diễn đánh dấu trước khi cô giã từ cuộc sống độc thân lên xe hoa về nhà chồng nên nữ diễn viên đã đầu tư khá nhiều công sức cho vai diễn. Cùng với Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà đã dành ra 2 năm để đi học võ thuật tại lò võ của cascadeur Quốc Thịnh - cũng chính là chuyên gia chỉ đạo võ thuật chính của phim.

Ngoài Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà là nhân vật nữ thứ hai phải thực hiện các cảnh quay khó khi phải treo ngược chân lên và liên tục bị kéo lên thả xuống một cái hố đầy chông nhọn. Người đẹp này cho biết, chưa có phim nào khiến cô "đau tim" như "Mỹ nhân kế", trong cảnh quay phi thân xoay nhiều vòng trên không, do đoàn phim sử dụng hệ thống ròng rọc và dây kéo để trợ giúp cho kỹ xảo này nên kết quả cô đã bị xoay tròn tới mức chóng mặt buồn nôn.

Riêng với Thanh Hằng, vì đôi chân dài của siêu mẫu nên không tìm được diễn viên đóng thế cho cô, thành ra toàn bộ cảnh quay khó, cô đều phải tự thực hiện. Thanh Hằng chính là người bị nhiều thương tích nhất trong thời gian quay "Mỹ nhân kế", thế nhưng cô lại luôn chăm lo, động viên và... chọc cười đoàn phim khiến không khí trong đoàn lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái suốt 2 tháng rưỡi bấm máy.

Phạm Anh Khoa lần đầu chạm ngõ với làng điện ảnh thông qua vai Dương Linh - một chàng chăn dê cũng đã tham gia vào các cảnh đánh nhau khá tốt, dù được sự thừa hưởng nhất định khả năng võ thuật từ cha là một võ sư nhưng anh vẫn rất siêng năng tập luyện khi xong các cảnh quay của mình.

Chỉ riêng việc huấn luyện cho các nữ kiếm thủ trong phim cầm kiếm thế nào cho đúng cách cũng được võ sư Quốc Thịnh để tâm rất kỹ. Anh cho biết: "Tôi đã yêu cầu các diễn viên phải thể hiện được một trong những thế cầm kiếm chuẩn xác trong võ thuật. Tay thuận cầm kiếm, tay còn lại giơ hai ngón (với đao là khép cả bàn tay lại) nhằm để khóa lực ở tay đó và dồn lực về tay thuận để tấn công đối phương. Như vậy thì khi đánh ra, các đòn thế mới có lực trong đó". Trong 5 thanh kiếm dành cho các nữ sát thủ, thanh kiếm của Thanh Hằng là đặc biệt nhất vì nó to và nhiều gai góc trang trí, thanh kiếm cũng thể hiện đời sống nội tâm của chủ nó.

Trong dàn diễn viên của phim, Diễm My 9x là người ít tuổi nhất và cũng non kinh nghiệm diễn xuất nhất, thế nhưng cô vẫn được đạo diễn đánh giá cao vì khả năng võ thuật. Cô "bật mí": "Tôi và chị Ngọc Quyên đã phải cùng nhau tập luyện võ thuật tới quên ăn quên ngủ vì không muốn thua kém các đàn chị, chị Kim Dung là cascardeur chuyên nghiệp, chị Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng cũng đã dành ra rất nhiều thời gian để luyện tập trước chúng tôi".

Đạo diễn Dũng "khùng" rất hy vọng, bộ phim tết năm nay của anh sẽ được đông đảo khán giả hưởng ứng bởi vì nếu chỉ thu về 30 tỷ đồng tiền vé thì phim cũng vẫn đang lỗ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem