Khó cai khi nghiện rượu lâu ngày

Thứ ba, ngày 23/08/2011 19:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Uống rượu trong một thời gian dài cộng với chế độ sinh hoạt không hợp lý sẽ dẫn tới việc suy nhược cơ thể. Khi phải ngừng rượu đột ngột thường nảy sinh tâm lý hoang tưởng, ảo giác, rối loạn hành vi...
Bình luận 0

Hỏi: Chồng tôi nghiện rượu đã nhiều năm nay. Mỗi khi uống rượu là rất hay chửi bới mọi người xung quanh. Gần đây cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, không thể uống rượu được nữa thì lại sinh chứng mất trí nhớ. Xin hỏi chồng tôi mắc bệnh gì, điều trị thế nào? (Nguyễn Thanh Thủy, Bình Sơn, Quảng Ngãi)

Như bạn nói thì chồng bạn nghiện rượu đã nhiều năm, điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Uống rượu trong một thời gian dài cộng với chế độ sinh hoạt không hợp lý sẽ dẫn tới việc suy nhược cơ thể. Do chồng bạn không tiến hành cai rượu nên sức khỏe ngày càng yếu dẫn đến hội chứng ngừng rượu rất nguy hiểm. Thường với những người này khi phải ngừng rượu đột ngột họ thường nảy sinh tâm lý hoang tưởng, ảo giác, rối loạn hành vi như đánh đập, bạo lực...

Cách tốt nhất là bạn nên đưa chồng đến khám tại các bệnh viện chuyên khoa thần kinh, để được can thiệp về cách cai rượu và điều trị bệnh. Tuyệt đối không tự cai rượu vì trong quá trình cai có thể xảy ra hội chứng gây ảo giác, thậm chí có trường hợp tự sát vì hoang tưởng.

(Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem