Khởi tố kẻ dùng súng cướp tiệm vàng giữa trưa

Thứ hai, ngày 17/06/2013 16:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bùi Văn An bị khởi tố với 2 tội danh Cướp tài sản (theo điều 133, BLHS) và Cướp giật tài sản (theo điều 136, BLHS).
Bình luận 0

Ngày 17.6, cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn An (31 tuổi, ở xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), điều tra làm rõ hành vi: Cướp tài sản (theo điều 133, BLHS) và Cướp giật tài sản (theo điều 136, BLHS).

img
Đối tượng An bị bắt

Trước đó, như Dân Việt đã phản ánh, khoảng 11 giờ ngày 9.6 tại tiệm vàng Hạnh Thúy (ở Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), đã xảy ra một vụ cướp táo tợn. Tên cướp đội mũ bảo hiểm đi vào tiệm vàng dùng súng uy hiếp chủ tiệm rồi đập vỡ kính cướp vàng.

Đáng chú ý, trước khi gây ra vụ nổ súng cướp tiệm vàng Hạnh Thúy thì đối tượng An đã từng cướp thành công tiệm vàng này.

Theo cơ quan công an, kẻ gây ra vụ cướp tại hiệu vàng Hạnh Thúy là Bùi Văn An (31 tuổi, ở xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Hung thủ Bùi Văn An có nghề hát chầu văn, hắn có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ.

Tại cơ quan công an, Bùi Văn An khai nhận đã có vợ và 2 con nhỏ (11 tuổi và 7 tuổi). Do cảnh đi hát xa nhà, hắn đã quen một người con gái ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) và có với nhau một con 2 tuổi.

Ngay sau khi bị bắt, cơ quan công an đã thu giữ được 2 khẩu súng tự chế dạng Cotl, 4 vỏ đạn và 8 viên đạn thể thao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem