Khởi tố vụ án giả danh CSGT cướp xe của dân

Thứ sáu, ngày 15/07/2011 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 14.7, thượng tá Trần Văn Khang - Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án liên quan đến việc một thiếu úy công an dàn kịch cướp xe máy của dân.
Bình luận 0

Trước đó, đêm 9.7, anh Nguyễn Hải Ngọc (SN 1986) ở xã Diễn Phúc, Diễn Châu, điều khiển xe máy Air Blade đến khu vực ngã 3 Phủ Diễn thì bị hai người mặc cảnh phục dùng gậy ép dừng xe và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Hai “cảnh sát” bảo anh đưa chìa khóa xe, để họ chở về trụ sở Công an huyện Diễn Châu xử lý vì anh Ngọc không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, khi đến cổng trụ sở Công an huyện huyện Diễn Châu, hai đối tượng yêu cầu anh Ngọc xuống xe rồi phóng đi mất.

Nhận được tin báo, Công an Diễn Châu huy động lực lượng chốt chặn các ngả đường và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện hai "cảnh sát" đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An vì bị tai nạn giao thông. Khi lực lượng chức năng đến bệnh viện điều tra thì một "cảnh sát" đã bỏ trốn. "Cảnh sát" còn lại đang nằm điều trị vết thương khai tên Nguyễn Văn Ngư (SN 1987), trú tại phường Thuận Lộc, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

Qua kiểm tra căn cước và giấy tờ tùy thân của đối tượng, các điều tra viên cũng như các trinh sát có mặt đều hết sức bất ngờ, đối tượng Ngư là thiếu úy cảnh sát đang công tác tại Công an huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh.

Từ lời khai của Nguyễn Văn Ngư, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt khẩn cấp đối tượng còn lại là Lê Đình Thám (SN 1990), trú tại xã Thuận Thiên, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai bằng những thủ đoạn trên, chúng đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp xe máy Air Blade trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh. Công an huyện Diễn Châu cũng đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ngư.

Trước đó, chiều 12.7, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tước quân tịch đối với thiếu úy Nguyễn Văn Ngư do vi phạm nghiêm trọng đạo đức người công an nhân dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem