Khởi tố vụ trung tá công an bị tố đánh dân gãy cổ

Thứ tư, ngày 09/03/2011 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Quyết định được đưa ra sau khi nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Việt Đức vào lúc 6 giờ 25 ngày 8.3.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) không đội mũ bảo hiểm và bị đánh trọng thương, ngày 8.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích, để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của người này.

Trước đó, theo đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, chiều 28.2, ông Trịnh Xuân Tùng đi xe ôm của ông Phạm Quang Hùng (trú tại ngõ 26 phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa) ra Bến xe Giáp Bát để đi vào Nam.

Khi đến nơi, ông Tùng bỏ mũ bảo hiểm ra để gọi điện thoại thì bị lực lượng Công an phường Thịnh Liệt lập biên bản xử phạt. Không đồng ý với quyết định của tổ công tác, hai bên đã lời qua tiếng lại và ông Tùng đã bị một cảnh sát dùng dùi cui đánh vào gáy.

Tiếp đó, một nhóm dân phòng cũng xông vào đánh ông Tùng rồi còng tay đưa về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt. Đến 21 giờ cùng ngày, ông Tùng mới được lực lượng Công an phường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng bị trật hai đốt sống cổ, dẫn đến bị liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp và tử vong sau 6 ngày điều trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem