Không để dân phải ăn thực phẩm “bẩn” dịp Tết

Thứ ba, ngày 25/12/2012 08:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát khẳng định: “Nhân dân cần bó rau sạch, miếng thịt sạch, nên trong năm 2013, trước mắt là Tết Nguyên đán sắp tới, đề nghị các đơn vị cần tập trung vào làm ngay những việc người dân cần”.
Bình luận 0
img
 

Ngày 24. 12, tại cuộc họp giao ban về công tác quản lý chất lượng nông, lâm sản và vật tư nông nghiệp, ông Nguyễn Xuân Hồng- Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) cho biết, trong hơn 1 tháng qua, cục đã lấy hơn 400 mẫu rau, củ quả tươi tại các tỉnh phía Bắc để kiểm nghiệm các hoạt chất BVTV và hàm lượng chì.

Kết quả, không phát hiện thấy chì trên các mẫu kiểm tra; phát hiện 4% mẫu rau, quả có dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép. Cục cũng thực hiện kiểm định 699 mẫu chất lượng thuốc BVTV, phát hiện 11 mẫu thuốc BVTV nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Về tình hình gà nhập lậu, ông Phạm Văn Đông - Cục trưởng Cục Thú y cho biết: “Hiện gia cầm nhập lậu đã mang theo virus nhóm C tới tận Quảng Ngãi. Do đó, với việc giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán tăng cao dẫn tới nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vẫn rất lớn”.

Kết luận cuộc giao ban, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát khẳng định: “Nhân dân cần bó rau sạch, miếng thịt sạch, nên trong năm 2013, trước mắt là Tết Nguyên đán sắp tới, đề nghị các đơn vị cần tập trung vào làm ngay những việc người dân cần, càng triệt để càng tốt”.

Ông Phát cũng cam kết, từ nay đến cuối năm, ngành nông nghiệp sẽ tăng cường kiểm soát ATTP có nguồn gốc nhập khẩu và sản xuất trong nước. Trong năm 2013, Bộ NNPTNT sẽ tập trung triển khai Luật ATTP và hoàn thành trình Chính phủ ban hành Đề án xây dựng, phát triển chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn và Đề án giết mổ gia súc, gia cầm an toàn….

Theo kế hoạch, trong năm 2013, Bộ NNPTNT đặt ra nhiệm vụ cụ thể, phấn đấu giảm ít nhất 10% vi phạm dư lượng chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng so với năm 2012, giảm 10% doanh nghiệp vi phạm về điều kiện sản xuất kinh doanh (xếp loại C).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem