Không được mời dự phiên họp xử lý kỷ luật mình

Thứ tư, ngày 19/06/2013 06:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi làm việc cho công ty từ năm 2009, đến cuối tháng 4.2013, công ty ra quyết định sa thải tôi. Tuy nhiên, tôi không được công ty mời đến tham gia cuộc họp của hội đồng kỷ luật. Xin hỏi việc làm nêu trên của công ty có đúng không? (Nguyễn Minh Hà, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh)
Bình luận 0

 

Luật sư Nguyễn Hồng Bách trả lời:

Theo quy định tại khoản 3 Điều 87 Bộ luật Lao động (BLLĐ): “Khi xem xét xử lý kỷ luật lao động phải có mặt của đương sự và phải có sự tham gia của đại diện Ban chấp hành Công đoàn cơ sở”.

Điểm C khoản 1 Điều 11 Nghị định số 33/2003/NĐ–CP quy định: Đương sự phải có mặt và có quyền tự bào chữa, nhờ luật sư, bào chữa viên nhân dân, hoặc người khác bào chữa... Nếu người sử dụng lao động đã 3 lần thông báo bằng văn bản mà đương sự vẫn vắng mặt thì người sử dụng lao động có quyền xử lý kỷ luật và thông báo quyết định kỷ luật cho đương sự biết.

Căn cứ vào các quy định trên, việc Công ty không thông báo cho bạn tham gia phiên họp xử lý kỷ luật lao động là trái quy định của pháp luật. Do đó, bạn có quyền làm đơn khiếu nại đến công ty hoặc khởi kiện vụ án tranh chấp lao động tại tòa án, yêu cầu công ty hủy bỏ quyết định kỷ luật sa thải và bồi thường cho bạn theo quy định tại Điều 41 BLLĐ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem