Không “lên đỉnh” thì sẽ không mang thai?

Chủ nhật, ngày 19/08/2012 12:58 PM (GMT+7)
Năm nay tôi đã ngoài 30 tuổi. Tôi không có ý định lấy chồng mà chỉ có bạn trai. Chúng tôi sống với nhau như vợ chồng nhưng không muốn ràng buộc chuyện con cái nên đã sử dụng nhiều biện pháp tránh thai.
Bình luận 0

Tôi đã thử qua nhiều cách ngừa thai và nhận thấy khi tôi gần gũi bạn trai vào tuần lễ cuối cùng của chu kỳ kinh thì rất thoải mái, thăng hoa, đồng thời không bị có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, như vậy thì thời gian được gần nhau trong một tháng quá ít trong khi chúng tôi luôn có nhu cầu gần gũi.

img

Gần đây, tôi nghe nói khi quan hệ tình dục, nếu người phụ nữ không đạt cực khoái thì sẽ không thụ thai. Như vậy, tôi có thể gần gũi bạn trai bất cứ lúc nào chúng tôi cần nhau, kể cả những ngày rụng trứng, chỉ cần cố kềm chế không “lên đỉnh” thì sẽ an toàn?

Bạn gái thân mến,

Đúng là suy nghĩ của bạn thật… thoáng. Tuy nhiên, vì đó là vấn đề của cá nhân nên bạn có quyền làm những gì mình cho là phù hợp và không gây hại cho người khác. Tuy nhiên, xin lưu ý bạn một điều, kết quả một nghiên cứu xã hội học ở TPHCM cho thấy có đến hơn 90% những người phụ nữ độc thân “cảm thấy hối tiếc” khi bước vào tuổi ngũ tuần. Bởi khi ấy, chỉ có nỗi cô đơn là kẻ thù thường trực, còn những người bạn chung chiếu, chung giường nhưng chẳng có gì ràng buộc đã… cao bay xa chạy!

Vấn đề thứ hai mà bạn quan tâm là mối quan hệ giữa “cực khoái” và “thụ thai” thì xin khẳng định với bạn là hai chuyện đó tuy có… quan hệ họ hàng nhưng là loại họ hàng bắn mấy tầm đại bác mới tới!

Quá trình thai nghén bắt đầu khi tinh trùng gặp trứng ở vòi trứng. Ngay chất dịch nhờn ở đầu "thằng nhỏ" cũng đã có tinh trùng và có thể làm cho trứng thụ tinh khi nó vô tình đi lạc vào nơi trứng trú ngụ mà không chờ phải có xuất tinh và cực khoái!

Còn ở phụ nữ, chính các hormone mới chi phối sự rụng trứng chứ không phải cảm giác “lên đỉnh”. Ngộ nhận này có lẽ bắt nguồn từ hiện tượng phóng noãn của một số chị em phụ nữ khi gần gũi bạn tình sau một thời gian dài xa cách nhớ thương. Tuy nhiên, đây chỉ là những trường hợp riêng lẻ, bởi nếu lần nào “lên đỉnh” cũng rụng trứng thì chẳng mấy chốc mà chị em… hết sạch tài sản dù đang ở độ tuổi thanh xuân!

Tóm lại, nếu tinh trùng và trứng gặp nhau đúng thời điểm, đúng vị trí thì vẫn xảy ra sự thụ thai cho dù cả 2 không “lên đỉnh”. Điều này lý giải cho việc nhiều phụ nữ bị cưỡng bức đã có thai dù không hề có khoái cảm. Hoặc khi thụ tinh trong ống nghiệm thì cũng không có yếu tố này.

Tóm lại, nếu không muốn có con, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp tránh thai, trừ phương pháp “không lên đỉnh” mà ai đó đã rỉ tai bạn.

Theo Người lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem