Không nên tăng thời gian làm thêm tối đa

Thứ tư, ngày 26/10/2011 09:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 25.10, Tổng LĐLĐ VN tổ chức góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Qua nhiều lần lấy ý kiến vẫn có 2 quan điểm khác nhau về giờ làm thêm.
Bình luận 0

Có quan điểm đề nghị giữ nguyên quy định hiện hành về thời gian làm thêm, tối đa là 200 giờ/năm, trừ một số trường hợp đặc biệt được làm thêm không quá 300 giờ/năm. Nhưng có ý kiến cho rằng để tạo điều kiện cho người lao động tăng thêm thu nhập, cần tăng giờ làm thêm lên từ 300 - 400 giờ/năm...

“So sánh thời giờ làm việc của cán bộ công chức với người lao động thì một tháng người lao động đã phải làm nhiều hơn so với cán bộ công chức ít nhất là 32 giờ. Nếu cho phép thời giờ làm thêm 1 năm là 360 giờ (tương đương 45 ngày làm việc) thì người lao động quanh năm chỉ biết có làm việc, không có thời gian học tập, vui chơi giải trí…” - ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN nhấn mạnh.

Theo quan điểm của Tổng LĐLĐ VN, với thể chất của người lao động VN và điều kiện làm việc ở các doanh nghiệp còn chưa được đảm bảo thì vấn đề làm thêm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và an toàn lao động...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem