Kịch hình thể "Mahabharata" đến với khán giả Việt

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 07:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Mahabharata" là một pho sử thi của nước Ấn Độ cổ đại được viết nguyên gốc bằng tiếng Phạn và được xem như là cuốn kinh thánh của người Hindu, là nguồn gốc của triết học, tinh thần, chính trị và luật phát của Ấn Độ.
Bình luận 0

Đó là một câu chuyện về cuộc đấu tranh triều đại mang lại một nền tảng xã hội, tinh thần và vũ trụ vào trận chiến gay cấn, bao gồm tất cả các loại kể truyện, như một câu nổi tiếng trong Mahabharata có nói:

Những gì tìm thấy ở nơi đây thì có thể cũng tìm thấy ở những nơi khác,

Những gì không tìm thấy ở đây thì cũng không sao.

img
"Mahabharata" với bản văn học

Sử thi khổng lồ này, đến giờ, là một kho tàng về sự khôn ngoan cổ xưa và có thể là một tài liệu tham khảo tuyệt vời về nghiên cứu bản chất con người, điều đã khích lệ Hiroshi Koike, một đạo diễn danh tiếng của Nhật Bản mang nó lên sân khấu.

Những nhân vật trong câu chuyện được thể hiện phần lớn qua vũ điệu truyền thống của các nghệ sĩ múa Campuchia, có sự kết hợp với một vũ công người Nhật múa Bali, một vũ công Ballet người Nhật và một vũ công múa Butoh người Malaysia. Mỗi một diễn viên múa sẽ thể hiện một số vai diễn bằng cách đổi các mặt nạ. Câu chuyện sẽ được chuyển tải chủ yếu qua các chuyển động của cơ thể với âm nhạc và tóm tắt câu chuyện chiếu lên màn hình.

“Mahabharata” được biểu diễn miễn phí vào 19h ngày thứ Ba, 16.7 tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem