Kiểm lâm đánh túi bụi người tham gia giao thông

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 13:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh Đặng Hồ Đông nhớ lại: “Tôi chẳng hiểu mình phạm tội gì, khi nhận được tín hiệu tôi cho xe dừng lại ngay nhưng chưa kịp nói câu nào đã bị lực lượng kiểm lâm nhào vào đánh túi bụi...".
Bình luận 0

Sáng 6-11-2010, anh Đặng Hồ Đông lái xe Hyundai mang BKS 81K-0511 chở trấu từ thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện lên xã Ia Blang, huyện Chư Sê (Gia Lai). Khi xe chạy đến thôn 6, xã Ia Blang thì bị 1 xe 4 chỗ hiệu Lada mang BKS 81M-3575 chặn lại. 4 người mặc trang phục kiểm lâm lên cabin xe của anh Đông khống chế , chửi mắng, đánh đập tài xế Hồ Văn Đông và phụ lái Lê Văn Tuấn.

Anh Đặng Hồ Đông nhớ lại:

“Tôi chẳng hiểu mình phạm tội gì, khi nhận được tín hiệu tôi cho xe dừng lại ngay nhưng chưa kịp nói câu nào đã bị lực lượng kiểm lâm nhào vào đánh túi bụi. Một lúc sau, nhóm kiểm lâm này gọi điện thoại cho một đội kiểm lâm cơ động khác đi chiếc xe mang biển số xanh 81K-5589 đến kiểm tra và hất tung những bao trấu xuống đường. Không phát hiện vi phạm gì, cả nhóm 8 kiểm lâm viên lên xe đi mất, bỏ mặc tôi đau đớn và phụ lái Tuấn ngất xỉu…”.

 img
Tài xế Hồ Văn Đông (ngoài cùng bên trái ) trình bày sự việc với PV NTNN.

Ông Trần Quang Nghĩa, thôn 6, xã Ia Blang cho biết: "Tôi đang làm vườn thì thấy xe tải hiệu Hyundai bị lực lượng kiểm lâm chặn lại. Tôi thấy cán bộ kiểm lâm nhảy lên cabin đánh đấm túi bụi vào tài xế và phụ xe”.

img Tôi khẳng định Hạt sẽ không bảo vệ các cán bộ sai phạm. img

Theo điều tra của chúng tôi, trong nhóm các cán bộ kiểm lâm tham gia trực tiếp vụ việc, ngoài nhân viên hợp đồng tên là Thái, Đinh Vỹ, 2 cán bộ kiểm lâm hung hăng nhất trong việc hành hung người dân là Tạ Quang Tuệ và Trạm trưởng Nguyễn Thanh Đồng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi, trước sự chứng kiến của ông Nay Vân - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê, ông Đồng và ông Tuệ cứ chối quanh. Ông Đồng khẳng định, các cán bộ kiểm lâm không hề xảy ra xô xát với người dân. Có chăng tất cả chỉ là hành vi vu khống, bóp méo sự thật của người dân xuất phát từ hiềm khích cá nhân!

Trao đổi với chúng tôi, ông Nay Vân- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê, khẳng định: Sự việc nhân viên kiểm lâm của Hạt đánh người dân tham gia giao thông tôi đã biết và yêu cầu nhân viên làm văn bản giải trình nhưng đến nay vẫn chưa xong. Tôi khẳng định Hạt sẽ không bảo vệ các cán bộ sai phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem