Kinh hoàng con giết bố giữa ruộng ngô

Thứ hai, ngày 13/05/2013 18:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tín ra ruộng ngô gặp bố để xin tiền nhưng ông Tân không cho. Hai bố con xảy ra mâu thuẫn và to tiếng. Ông Tân nói “tao không cho mày tiền, có giỏi thì mày giết tao đi”. Tín đã lao vào...
Bình luận 0

Những ngày này người dân thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội đang xôn xao chuyện con trai dùng kéo sát hại bố đẻ một cách dã man. 

img
Lán nơi xảy ra án mạng đã được gia đình ông Tân đốt bỏ.

Như thường lệ vào tờ mờ sớm ngày 9.5, chị Tần-người gọi ông Nguyễn Văn Tân (SN 1951) ở Thu Quế là chú, ra ruộng để lấy ngô. Đến lán trông ngô của ông Tân, chị cất tiếng gọi: Ông ơi cháu lấy ngô đây.

Không thấy có tiếng đáp lại, chị Tân lại gần lán xem sao thì một cảnh tượng kinh hãi: ông Tân nằm chết trên chiếc chõng tre, với nhiều vết đâm trên người.

Nhận được tin dữ, vợ của ông Tân thốt lên “chỉ có nó” (đứa con trai út – PV). Cùng ngày xảy ra vụ án, gia đình ông Tân không thấy Nguyễn Văn Tín (SN 1980)-con trai út của ông Tân.

Đến xế chiều cùng ngày, Tín bỗng trở về nhà. Trông thấy quan tài của bố, Tín vội lao vào ôm và gào khóc ầm ĩ. Người nhà phát hiện chiếc kéo nghi là hung khí gây án vẫn được Tín cầm về theo.

Ngay sau đó, Tín bị công an huyện Đan Phượng tạm giữ để điều tra. Theo người làng Thu Quế cho biết: vợ chồng ông Tân có 4 người con, trong đó Tín là con trai nhất duy. Trên đối tượng này, còn 3 chị gái. Tín được chiều chuộng từ nhỏ, học hết cấp 3, đối tượng có tham gia quân ngũ, rồi đi học nghề.

Tín có một thời gian sống xa nhà, sau khi trở về cách đây vài năm, người làng thấy đối tượng này có những biểu hiện bất thường về sức khỏe tâm thần.

“Chẳng thấy anh Tín làm gì, hằng ngày anh ấy cứ đi lại trong làng. Sáng và chiều, Tín đều ra ruộng tập thể dục. Những lúc rảnh rỗi thấy anh đi ra đồng bắt chuột, bắt rắn”- một người dân giấu tên cho biết.

Bên ngoài Tín không có hiềm khích hay mâu thuẫn gì với xóm làng, nhưng những năm gần đây, hàng xóm thấy bố con Tín xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi nhau. Vài tháng trước đây, gia đình ông Tân có bán đất và nhận thêm được khoản tiền gia đình có công với cách mạng.

Biết gia đình có tiền, Tín thường xin. Nhưng biết khoản tiền người con xin không có mục đích nên ông Tân không cho. Những lần không xin được Tín thường dọa bố. Gần đây, đối tượng này lấy chiếc kéo dài đi mài để dọa bố.

Trong khoảng thời gian một năm trở lại đây, ông Tân dựng một chiếc lều ở cánh đồng ngô cách nhà hơn 1km, vừa để trông ngô vừa tránh mặt người con trai hay kiếm chuyện. Dù ruộng ngô của ông Tân gần đường nhựa, nhưng xung quanh không có nhà, buổi tối rất vắng vẻ. Chính vì thế nên khi xảy ra án mạng không ai biết.

Theo một cán bộ của Đội trọng án – Phòng CSHS (Công an TP.Hà Nội) sau khi bị bắt, Tín khai nhận: Đối tượng có ra ruộng ngô gặp bố để xin tiền để đi khao bạn bè nhưng ông Tân không cho. Hai bố con xảy ra mâu thuẫn và to tiếng với nhau. Ông Tân nói: “Tao không cho mày tiền, có giỏi thì mày giết tao đi”.

Người con trai đã lao vào dùng chính chiếc kéo đã chuẩn bị từ trước đâm nhiều nhát vào ngực ông Tân, khiến ông này tử vong. Sau khi gây án, Tín mang kéo về, giấu trong ba lô rồi bỏ đi.

Vị cán bộ điều tra Đội trọng án cho biết thêm, với những biểu hiện bất thường, đối tượng Tín sẽ được đi giám định tâm thần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem