Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhanh

Thứ ba, ngày 22/03/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là thông tin từ Báo cáo cập nhật kinh tế Đông Á vừa được Ngân hàng Thế giới công bố hôm qua (21.3). Báo cáo đã đánh giá cao việc Chính phủ VN đưa ra các biện pháp mạnh để khôi phục lại ổn định kinh tế vĩ mô.
Bình luận 0

Chính phủ đã nhận ra rằng cần phải chú ý, tập trung giải quyết bất ổn cho dù điều này sẽ giảm tốc độ tăng trưởng trong ngắn hạn. VN đã công khai đưa ra ý định theo đuổi "chính sách tài chính và tiền tệ chặt chẽ và thận trọng", thể hiện qua việc ban hành Nghị quyết 11, bao gồm một loạt các cải cách tiền tệ, tài chính và cơ cấu nhằm làm dịu nền kinh tế quá nóng.

Báo cáo cũng nhận định: Lạm phát cơ bản (không kể lương thực phẩm và nhiên liệu) của VN sẽ có thể giảm dần khi triển khai các chính sách thắt chặt tiền tệ và tài chính. Tỷ lệ lạm phát cơ bản giảm và ở mức ổn định cùng với sự cân bằng được cải thiện của thị trường quốc tế sẽ dần dần sẽ giúp bình ổn thị trường ngoại hối tại VN.

Nợ công của VN có thể vẫn bền vững nếu duy trì được đà phục hồi kinh tế hiện nay và Chính phủ có một lộ trình giảm thâm hụt tài chính. Trong khi các chính sách ổn định kinh tế vĩ mô sẽ làm chậm tăng trưởng trong ngắn hạn, nếu thực hiện thành công, các biện pháp này sẽ giúp VN đạt được tiềm năng tăng trưởng trước khủng hoảng của mình trong trung hạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem