Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo Công ty khai thác khu bay Đà Nẵng

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 17.3, lãnh đạo Tổng Công ty cảng hàng không miền Trung đã công bố và tiến hành kỷ luật hàng loạt lãnh đạo chủ chốt của Công ty khai thác Khu bay Đà Nẵng.
Bình luận 0

Các lãnh đạo chủ chốt của Công ty khai thác Khu bay Đà Nẵng (CTKTKBĐN) đã sai phạm trong quá trình quản lý nhà nước, gây thất thoát tài sản của đơn vị hàng trăm triệu đồng

Cụ thể, từ năm 2003 đến năm 2010, lợi dụng chức vụ quyền hạn, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc CTKTKBĐN đã tạo ra kẽ hở để cấp dưới lợi dụng, dẫn đến xảy ra thất thoát tài sản của đơn vị, với số tiền lên đến trên 600 triệu đồng.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của nhân viên, Ủy Ban kiểm tra Tổng Công ty cảng hàng không miền Trung đã vào cuộc tiến hành thanh kiểm tra và ra quyết định kỷ luật hàng loạt lãnh đạo và nhân viên của CTKTKBĐN.

Theo quyết định, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc CTKTKBĐN bị luân chuyển làm công việc khác có mức lương thấp hơn trong thời gian tối đa 6 tháng, đồng thời bồi thường 67,2 triệu đồng;

Ông Phạm Ngọc Chiện, Phó giám đốc CTKTKBĐN, bị kỷ luật khiển trách và bồi thường 29,8 triệu đồng;

Ông Phạm Ngọc Tú, Đội trưởng đội đảm bảo sân bay, bị cách chức và bồi thường 483 triệu đồng, vì không chấp hành nghiêm các quy định về công tác quản lý trang thiết bị, phương tiện, mua và cấp phát nhiên liệu gây thất thất thoát tài sản của đơn vị hàng trăm triệu đồng, đồng thời thiếu minh bạch trong công tác tài chính, gây bức xúc mất đoàn kết trong đơn vị.

Ông Nguyễn Hữu Hiền, chánh văn phòng kiêm phụ trách kế toán bị khiển trách vì kéo dài thời hạn nâng lương trong thời gian 6 tháng và bồi thường 44 triệu đồng; Bà Trần Thị Lương, nhân viên kế toán bị khiển trách và bồi thường 7 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Minh, ông Hiến bị kỷ Luật cảnh cáo về Đảng; ông Tú bị cách chức Ủy viên ban chấp hành đảng bộ bộ phận CTKTKBĐN và cách chức Bí thư chi bộ đảm bảo sân bay; bà Lương, ông Chiện bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Dân Việt, ông Lê Xuân Tùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cảng hàng không miền Trung nhấn mạnh: “Quan điểm của lãnh đạo Tổng công ty là sai phạm đến đâu xử lý đến đó, xử lý đúng người đúng việc, đúng theo luật, không bao che dung túng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem