Kỳ thú sớm sương mù Hà Nội

Thứ tư, ngày 12/10/2011 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vùng đồng bằng nước ta, sương mù thường xuất hiện vào buổi sáng sớm, tồn tại khoảng một vài giờ trước và sau bình minh nhưng cũng nhiều khi kéo dài tới gần trưa.
Bình luận 0

Sương mù là hiện tượng hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti trong lớp không khí gần mặt đất tạo thành tầng “mây thấp”, làm giảm tầm nhìn ngang đáng kể... Sương mù được hình thành khi có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, giữa mặt đất và không khí ở mức độ thích hợp, vào những ngày có độ ẩm cao và lặng gió.

Có nhiều loại sương mù được hình thành phụ thuộc vào phương thức giảm nhiệt để gây ra ngưng tụ hơi nước ở những không gian khác nhau như sương mù bức xạ, sương mù gió, sương mù hơi, sương mù băng, sương mù thung lũng, sương mù núi…

img

Vùng đồng bằng nước ta, sương mù thường xuất hiện vào buổi sáng sớm, tồn tại khoảng một vài giờ trước và sau bình minh nhưng cũng nhiều khi kéo dài tới gần trưa. Thời gian có sương mù trong năm là khoảng từ cuối thu đến cuối xuân năm sau.

Sương mù là hiện tượng thời tiết đặc biệt. Tuy nó gây nên một số phiền phức về giao thông và tác động không tốt đến những người có bệnh hô hấp, dị ứng… nhưng có thể nói sương mù luôn là một hiện tượng đặc trưng kỳ thú của khí hậu thiên nhiên nước ta.

Dân Việt xin giới thiệu chùm ảnh về sương mù buổi sớm tại khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận.

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem