Lại phát hiện hoa giống Ưu Đàm ở Lào Cai

Thứ ba, ngày 27/11/2012 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong lúc cắt tỉa cây cối trước cửa nhà, anh Toàn vô tình phát hiện 8 “bông hoa” có đầu nhỏ li ti, trắng muốt, thân mỏng manh bám vào hai dây leo, trông rất giống với hoa Ưu Đàm 3.000 năm mới nở một lần.
Bình luận 0

Loài sinh vật lạ được phát hiện hồi cuối tuần, phía trước cửa nhà anh Lưu Thái Toàn, số nhà 189, phố Phan Bội Châu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.

img
Cận cạnh hoa được cho là Ưu Đàm ở Lào Cai

Anh Toàn cho biết, trong lúc cắt tỉa cây, anh vô tình phát hiện tám “bông hoa” có đầu nhỏ li ti, trắng muốt, thân mỏng manh bám vào hai dây leo, gồm một dây có ba bông và một dây năm bông.

Sau đó, để tiện cho việc quan sát, anh Toàn cắt dây leo có ba bông xuống đất, chụp cận cảnh. Chỉ một ngày sau đó, cả năm bông còn lại đều “bốc hơi” biến mất.

img
Hoa lạ được phát hiện khi anh Toàn đang cắt tỉa cây cối trước cửa nhà

Theo miêu tả của anh Toàn cùng những tấm ảnh chụp lại, loài sinh vật lạ này có rất nhiều đặc điểm với hoa Ưu Đàm, vốn được cho là loài mang lại nhiều may mắn.

Theo truyền thuyến, Ưu Đàm hay còn gọi là "Ưu Đàm Bà La Hoa" là hoa chỉ có trên tiên giới, mang điềm lành xuống nhân gian và 3.000 năm mới nở một lần.

Hồi tháng Tư, tháng Năm, dư luận từng xôn xao khi “hoa Ưu Đàm” được phát hiện ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Nai, Phú Yên, Hải Phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem