Làm gì để nhanh lành sẹo?

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 08:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mụn trứng cá, mụn, vết thương hoặc các bệnh về da có thể để lại những vết sẹo làm cho da của bạn trông xấu xí và đáng sợ. Những vết sẹo làm cho bạn mất đi sự tự tin trước mọi người. Tuy nhiên, vẫn có cách chữa những vết sẹo ấy.
Bình luận 0

Sử dụng kem chống nắng

img
 

Các tia cực tím có hại của mặt trời có thể gây ra tăng sắc tố da, trầm trọng hơn là da lâu lành. Vì vậy, trước khi bước vào một ngày đầy nắng hãy chắc chắn rằng bạn che vết bằng kem chống nắng có chất lượng tốt.

Massage hàng ngày

Xoa bóp vết sẹo hàng ngày sẽ giúp chúng phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn nữa, xoa bóp vết sẹo của bạn cũng sẽ ngăn chặn sự hình thành và xây dựng các mô sẹo mới và cũng giúp làm mềm mô sẹo cũ. Đây được coi là một trong những cách nhanh nhất, dễ dàng và hiệu quả của việc loại bỏ những vết sẹo được hình thành từ kết quả của tai nạn hoặc phẫu thuật.

Để có kết quả hiệu quả hơn bạn nên xoa bóp vết sẹo với một loại kem dưỡng ẩm vì nó sẽ giúp tăng lưu lượng máu trong các khu vực bị ảnh hưởng và cũng làm tăng sản xuất collagen làm tăng tốc quá trình lành da.

Sử dụng nước chanh để tẩy tế bào chết của vết sẹo

Nước chanh là nổi tiếng với việc tẩy tế bào chết một cách tự nhiên. Trong suốt lịch sử, nó đã được sử dụng để điều trị và loại bỏ những vết sẹo. Nước chanh chứa một lượng cao của acid citric có thể tẩy tế bào chết da một cách hiệu quả. Trong trường hợp khi da bạn có vết sẹo, các acid citric giúp trong việc loại bỏ các lớp da bị hư hỏng để nhường chỗ cho làn da mới và khỏe mạnh.

Ngoài ra, nước chanh còn giúp làm phẳng và làm mềm các mô cứng hình thành sẹo và do đó, tạo điều kiện loại bỏ nó. Chà xát nước chanh lên vết sẹo mỗi để loại bỏ các vết sẹo, nó cũng sẽ làm cho làn da của bạn trông sáng hơn và khỏe mạnh hơn.

Theo magforwomen

 Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem