Làm lính thật vui

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 03:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu có dịp đến Đoàn Phòng không N73 (QK5) và tham dự một đêm văn nghệ, chắc chắn bạn sẽ rất thú vị khi thưởng thức các bài “rock lính” do đôi “song ca bộ đội” biểu diễn.
Bình luận 0

Đó không phải là tiết mục… “đánh thuê” mà là “cây nhà lá vườn” chính hiệu. Đôi bạn Y Niê và Y Junny (Phân đội 1, Đoàn N73) được mọi người trong đơn vị đánh giá là “đôi song ca được yêu thích nhất” trong các buổi giao lưu văn nghệ.

img
Đôi song ca Y Niê và Y Junny (phải).

Niê và Junny cùng có sở trường đàn và hát nhạc rock. Từ ngày vào đơn vị, sau nhiều buổi “lính ta hát, bộ đội ta nghe”, đôi bạn đã trở nên thân thiết. Ngón đàn ghita của Junny điệu nghệ càng hỗ trợ cho giọng nam cao của Niê thêm nhiều màu sắc. Hai giọng ca Ê Đê đến từ Đăk Lăk luôn là tâm điểm chú ý trong các hoạt động tập thể của đơn vị.

Không chỉ đàn hát những bài của các ban nhạc nổi tiếng, đôi bạn còn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tự sáng tác. Tuy chưa học qua một trường lớp âm nhạc cơ bản nào, nhưng cả hai luôn làm mọi người phải thán phục vì những bài rock có thông điệp tích cực, “hấp dẫn từ giai điệu đến ca từ”.

Chất rock bẩm sinh của những người con sinh ra trên mảnh đất Tây Nguyên bạt ngàn, có truyền thống hát hay là vốn quý giúp đôi bạn “tự tin thể hiện”. Có những bài tự biên tự diễn luôn đứng đầu “top” được yêu cầu như: Rock hành quân, rock điều lệnh… mang đậm chất lính.

Mỗi khi “đôi song ca” kết thúc phần biểu diễn thì cả hội trường như “nổ tung” bởi những tràng pháo tay của bộ đội và các bạn nữ của đơn vị kết nghĩa luôn chuẩn bị thật nhiều hoa để tặng cho Niê và Junny.

“Tiếng lành đồn xa”, mỗi khi các chi đoàn, liên chi đoàn trong đơn vị tổ chức hoạt động có chương trình văn nghệ đều liên hệ mời Niê và Junny tham gia. Mặc dù huấn luyện, công tác rất bận rộn, nhưng bao giờ Niê và Junny cũng tham dự rất nhiệt tình, có những buổi hai bạn hát đến bài thứ 5 rồi mà “khán giả lính” vẫn yêu cầu hát tiếp, càng hát càng hay.

Vừa rồi đôi bạn đã đoạt giải nhất song ca trong hội diễn văn nghệ của đơn vị, chào mừng 65 năm Ngày Truyền thống LLVT Quân khu 5 (16-10-1945 – 16-10-2010) với ca khúc tự sáng tác: “Làm lính thật vui”.

Ngoài ra, đôi bạn còn tham gia các chương trình văn nghệ quyên góp từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước (Bình Định), góp phần làm đẹp thêm hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân nơi đơn vị đóng quân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem