Làm sao khi vừa bị u nang buồng trứng, vừa bị u xơ tử cung

Thứ năm, ngày 23/06/2011 16:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Em đang rất lo lắng vì mắc 3- 4 bệnh một lúc, u nang buồng trứng (9mm), u xơ tử cung và chớm đau dạ dày. Hiện em rất đau bụng ở phía bên phải, xin hỏi là do bệnh gì. Với 3- 4 bệnh như vậy, em nên điều trị bệnh nào trước? - Nguyễn Thị Lan (Đăk Lăk)
Bình luận 0

Cùng lúc bạn phải đối mặt với nhiều bệnh thì quả là rất vất vả trong việc điều trị bệnh. Tuy nhiên, do bệnh dạ dày của bạn mới chớm bị nên cũng chưa thật sự đáng lo ngại. Bạn có thể điều trị nhiều bệnh cùng một lúc, tuy nhiên cần phải có tư vấn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Với bệnh u nang buồng trứng, nếu là u lành và bạn uống thuốc thì khối u hoàn toàn có thể teo lại, hoặc biến mất. Tuy nhiên, u xơ tử cung thì có xu hướng to dần lên, đặc biệt sẽ to nhanh khi mang thai và có khuynh hướng nhỏ lại khi bước vào tuổi mãn kinh.

Khối u xơ cũng có thể bị thoái hoá do thiếu máu nuôi, do đó việc bạn bị đau bụng có thể là do tình trạng khối u gây hoại tử gây nên.

Vì bạn đang mắc cùng lúc nhiều bệnh nên tốt nhất bạn nên sớm qua các bệnh viện uy tín để được điều trị phù hợp với từng bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem