Thay vào đó, Apple áp dụng hai chiến lược như sau: Một là dựa vào truyền thông để thông qua những bài đánh giá tích cực tạo ra tin đồn về sản phẩm của hãng, hai là cho sản phẩm xuất hiện trên các chương trình truyền hình hoặc phim ảnh.
|
Không dùng quảng cáo nhưng sản phẩm của Apple vẫn được nhiều người biết đến. Ảnh: Telegraph.co.uk |
Trong phiên tòa tranh chấp bản quyền sáng chế giữa Apple và Samsung diễn ra tại San Jose, bang California (Mỹ) hôm thứ Sáu, 3.8, ông Schille đọc một vài bài bình luận về iPhone và iPad rồi lý giải những bài viết như vậy còn hiệu quả hơn là dùng quảng cáo.
Theo Bloomberg, giới truyền thông luôn theo sát các sản phẩm của Apple đến nỗi khi iPhone lần đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 1.2007, hãng này không phải sử dụng đến bất kỳ quảng cáo nào trong suốt một năm trời.
Ngoài ra, Apple còn tích cực đưa sản phẩm của mình lên màn ảnh. Ông Schiller nói: “Chúng tôi muốn thấy sản phẩm của mình được các ngôi sao sử dụng”.
Một trong số các nhân viên của Apple có hợp tác chặt chẽ với Holywood để đưa sản phẩm xuất hiện trên phim ảnh và truyền hình.
Cả hai chiến lược trên của Apple đều không có gì lạ lẫm. Điều thú vị là ở chỗ Apple vốn không thích đề cập đến chiến lược quảng cáo và marketing, thế nhưng một lãnh đạo cấp cao của hãng lại đi công khai những điều này.
Ngọc Thúy
Theo Business Insider
Vui lòng nhập nội dung bình luận.