"Living fully in Vietnam" – "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" được quảng bá trên CNN, CNBC

Thanh Tùng Thứ bảy, ngày 13/11/2021 12:40 PM (GMT+7)
Để đẩy mạnh truyền thông tới các du khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm các nước trong khu vực châu Á các nước đã đồng loạt mở cửa biên giới.
Bình luận 0

Theo đó tại buổi tọa đàm trực tuyến "Du lịch Việt Nam thí điểm mở cửa đón khách quốc tế" do báo Dân Việt tổ chức ngày 12/11, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch đã chia sẻ về kế hoạch truyền thông trong việc thí điểm đón khách quốc tế.

"Living fully in Vietnam" – "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" được quảng bá trên CNN, CNBC - Ảnh 1.

ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi tọa đàm "Du lịch Việt Nam thí điểm mở cửa đón khách quốc tế". Ảnh: Cao Oanh

Living fully in Vietnam" – "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" quảng bá trên CNN

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết: "Công tác truyền thông quảng bá là công việc quan trọng không kém so với các công tác chuẩn bị khác, thậm chí công tác này cần phải đi trước. Thời gian qua, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để xây dựng nội dung truyền thông hướng tới các thị trường khách du lịch mục tiêu của Việt Nam .

Chúng tôi cũng đã báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL để xây dựng chương trình mang tên "Living fully in Vietnam" – "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" và sẽ có trong chương trình Việt Nam vẻ đẹp bất tận.

Hiện nay "Living fully in Vietnam" – "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" đã được Tổng cục triển khai truyền thông, quảng bá trên trang Vietnam.travel (trang giới thiệu du lịch Việt Nam), ngoài ra trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Pinterest… và đón nhận những phản hồi tích cực của khách quốc tế.

Hiện tại, Bộ VHTTDL đang hoàn thiện dần để tiếp tục làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài mà trước đó Bộ đã làm việc với 15 đại sứ Việt Nam tại nước ngoài để chúng tôi cũng phối hợp với họ để tuyên truyền cho khách du lịch quốc tế tới Việt Nam, và thông tin với khách du lịch một cách chi tiết.

Tiếp đến Bộ VHTTDL cũng đã làm việc với các hãng truyền thông quốc tế lớn, mà họ hướng tới mục tiêu là Việt Nam như CNN, CNBC… để có những chương trình truyền thông mạnh mẽ hơn trong thời gian tới".

Ngoài việc chia sẻ về kế hoạch truyền thông trong thời điểm này, ông Nguyễn Trùng Khánh còn cho biết về lộ trình đón khách du lịch quốc tế.

"Giai đoạn 1 sẽ được Bộ VH triển khai trong tháng 11, đối tượng du lịch quốc tế là người nước ngoài và người Việt Nam cư trú tại nước ngoài, đảm bảo các điều kiện y tế, xuất nhập cảnh. Họ phải có hộ chiếu vaccine, tiêm chủng đầy đủ hoặc đã chữa khỏi Covid-19. Các khách du lịch quốc tế sẽ phải du lịch trọn gói bằng chuyến bay thương mai hoặc chuyến bay thuê bao, thời gian tối thiểu 7 ngày tại 1 trong 5 địa phương được chỉ định.

Giai đoạn 2 dự kiến từ tháng 1/2022, các tiêu chí tương tự như giai đoạn 1, tuy vậy sau khi kết thúc 7 ngày ở địa phương đầu tiên thì khách du lịch có thể di chuyển theo 5 địa phương đã được phép, hoăc có thể tới các địa phương khác nếu Chính phủ phê duyệt.

Giai đoạn 3, chúng tôi sẽ tiến hành mở lại toàn bộ các hoạt động quốc tế, tuy nhiên căn cứ vào tình hình dịch bệnh sẽ xác định cụ thể về mặt thời gian. Nhìn chung, lộ trình này đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Mọi vấn đề sẽ được địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng trong giai đoạn thí điểm, với sự phối hợp của các cơ quan, bộ ngành từ trung ương tới địa phương. Còn mức dự kiến ban đầu 3000 – 5000 khách/ tháng mà Bộ VHTTDL trình với chính phủ khi thí điểm với địa phương Phú Quốc (Khánh Hòa), nên với con số 5 địa phương, tôi nghĩ con số này sẽ tăng lên", ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Đón khách quốc tế: Chúng ta chưa kỳ vọng vào khách Trung Quốc

"Living fully in Vietnam" – "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" được quảng bá trên CNN, CNBC - Ảnh 2.

Vườn thú bán hoang dã tại đảo Phú Quốc

Nói thêm về việc thí điểm đón khách đang hướng tới các thị trường trọng điểm và tiềm năng, ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay,

"Địa bàn trọng điểm mà du lịch Việt Nam hướng tới là Đông Bắc Á, tuy vậy Trung Quốc đang rất hạn chế khách ra nước ngoài, cũng hạn chế người nước ngoài về nước nên ta chưa kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc, nhưng với những nước như Nhật Bản, Đài Loan thì có tiềm năng hơn. Còn tại Đông Nam Á, ASEAN sắp tới dự định sẽ có hiệp định đi lại tự do, đảm bảo các nguyên tắc an toàn, đây là thị trường chúng ta hướng tới.

Thứ 3 là thị trường châu Âu, Hoa Kỳ, Bắc Mỹ, New Zealand, đây cũng là thị trường mục tiêu của chúng ta. Như tôi đã nói ban đầu, chúng ta sẽ hướng tới những kênh truyền thông có ảnh hưởng mạnh mẽ trên các thị trường này. Chúng tôi đã bắt đầu làm việc với Phú Quốc, và sắp tới là các địa phương còn lại. Nội dung thứ 2 về việc cần có những hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp.

Trong hướng dẫn tạm thời số 4122, chúng tôi đã nêu rất rõ việc địa phương cần làm gì, các doanh nghiệp lữ hành cần làm gì, các doanh nghiệp khác liên quan tại địa phương cần làm gì?. Chúng tôi cũng đang cố gắng mô hình hóa, dạng infographics để tiện quảng bá. Tôi đề nghị các doanh nghiệp cần đọc kỹ hướng dẫn. Về vấn đề khách đi ra quốc tế chúng tôi cũng rất mong muốn, nhưng hiện tại chúng ta đang nói tới thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, còn dần dần từng bước chúng ta sẽ triển khai tiếp", ông Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem