Lo ngại virus Corona, ngân hàng vẫn hút khách

Huyền Anh Thứ hai, ngày 03/02/2020 07:35 AM (GMT+7)
Kể từ sau Tết Nguyên đán, lượng đến giao dịch tại nhiều phòng giao dịch của các ngân hàng trên các địa bàn lớn như Cầu Giấy, Đống Đa, Hoài Đức diễn ra sôi động dù đại dịch virus Corona đang có diễn biến phức tạp.
Bình luận 0

Theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, tại các phòng giao dịch của các ngân hàng MB, ACB, BIDV, ABBank, VPBank, DongA Bank, ABBank, Techcombank... ở Hà Nội, lượng khách giao dịch tại nhiều phòng giao dịch trên các địa bàn lớn như Cầu Giấy, Đống Đa, Hoài Đức sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán vẫn diễn ra sôi động dù đại dịch virus Corona đang có diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, điểm khác biệt so với mọi năm đó chính là việc khách hàng và nhân viên của ngân hàng từ bảo vệ cho tới các giao dịch viên đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc giao dịch với khách hàng.

img

Gặp chị Hoàng Thu Trang (Hai Bà Trưng – Hà Nội) tại một phòng giao dịch của ngân hàng Techcombank trên địa bàn, chị Trang cho biết, sau khi đại dịch virus Corona được đăng tải trên truyền thông báo chí, gia đình chị hạn chế đến chỗ đông người (trừ đến cơ quan làm việc) nếu như không có việc gì cần thiết bởi lo ngại lây nhiễm virus Corona.

Dù vậy, do gia đình có việc dùng đến một khoản tiền lớn nên thời điểm này chị phải đến ngân hàng để đáo hạn sổ tiết kiệm. “Việc khách hàng và nhân viên ngân hàng đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng mặc dù hơi “khó coi” nhưng là hành động cần thiết phòng ngừa virus Corona. Chúng tôi đến giao dịch cũng yên tâm hơn”, chi Trang chia sẻ.

Trường hợp của chị Nguyễn Thu Hà (Hoài Đức, Hà Nội) cũng là trường hợp tương tự, dù lo ngại virus corona lây lan nơi đông người như tại phòng giao dịch của các ngân hàng song chị Hà vẫn bịt kín như “ninja” đến gửi tiền tiết kiệm để nhận lì xì của các ngân hàng đầu năm.

“Bản thân mình cũng tự phải bảo vệ mình, ngân hàng cũng có nhiều biện pháp giúp khách hàng và nhân viên tránh đại dịch này nên cũng phần nào yên tâm về đại dịch”, chị Hà nói.

img

Trường hợp như chị Trang, chi Hà không phải là cá biệt và những lo lắng về đại dịch Corona cũng không phải là vấn đề của riêng một khách hàng nào khi tham gia giao dịch tại quầy giao dịch của ngân hàng. Chính vì thế, sau khi Tổ chức y tế thế giới (WHO) công bố tình trạng khẩn cấp của về virus Corona, ngân hàng Nhà nước cũng tạm bỏ quy định hiện nay về việc đeo khẩu trang trong giao dịch.

Theo đó, đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, từ nay cho đến khi thông báo hết dịch của cơ quan chức năng không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như Ngân hàng Nhà nước đã quy định tại văn bản số 7777/NHNN-PHKQ ngày 16/10/2018 về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.

Về phía các ngân hàng thương mại, các thông tin liên quan đến đại dịch virus Corona cũng được các nhà băng thực hiện công bố rộng rãi trên trang web, fanpage chính thức của các ngân hàng. Khách hàng tới ngân hàng được khuyến cáo nên đeo khẩu trang trước khi tới quầy giao dịch. Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng còn cung cấp nước rửa tay vệ sinh và phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách hàng khi đến giao dịch.

Tuy nhiên, trong bối cảnh virus Corona bùng phát, một số ngân hàng khuyến khích khách hàng nên chuyển sang thực hiện các giao dịch online trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

img

img

Trao đổi nhanh với một giao dịch viên ngân hàng trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), nhân viên này cho biết, như những năm trước thông thường lượng giao dịch sau Tết tại phòng giao dịch đều tăng cao hơn so với các thời điểm khác trong năm nhưng chủ yếu là các giao dịch của doanh nghiệp còn đối với cá nhân thông thường là đáo hạn sổ, gửi tiết kiệm hay mở thẻ.

Tuy nhiên, năm nay số lượng người mở thẻ online cũng có chiều hướng gia tăng. “Một phần vì lãi suất thường cao hơn gửi tiết kiệm tại quấy, một phần vì sợ dich virus lây lan nên có một số khách hàng có tâm lý e ngại đến chỗ đông người nên cũng tranh thủ trải nghiệm các dịch vụ online từ kết kiệm, đến thanh toán…”, nhân viên này thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem