Lừa thanh niên sang Trung Quốc bán thận

Thứ tư, ngày 10/08/2011 15:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.8, Công an TP.Cần Thơ đã đề nghị truy tố 4 bị can là La Thị Thịnh (SN 1971, quê Bắc Giang); Võ Đình Văn (SN 1986, TP.HCM); Quảng Đại Vàng (SN 1987, quê Ninh Thuận) và Lê Sơn Truyền (SN 1984, quê Tây Ninh) cùng về tội danh tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.
Bình luận 0

Quá trình điều tra đã chứng minh, Võ Đình Văn và Lê Sơn Truyền là những nạn nhân trong đường dây đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc bán thận. Sau đó, Văn và Truyền lại câu kết với Vương và A.Trang (cả 2 tên này chưa rõ họ tên, địa chỉ) để trở về Việt Nam tìm những thanh niên khỏe mạnh, hoàn cảnh khó khăn đưa qua Trung Quốc giao cho Vương và A.Trang dẫn đi bán thận với giá 35 – 45 triệu đồng/quả thận.

Tổng cộng, từ năm 2008 đến đầu năm 2011, Văn, Truyền đã đưa 19 bị hại cho La Thị Thịnh (Quảng Ninh) để tổ chức vượt biên sang Trung Quốc, giao cho Vương và A.Trang tổ chức bán thận. Trong vụ án này, các bị can thu lợi từ vài chục tới vài trăm triệu đồng. Còn các bị hại trong vụ án đều là những thanh niên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tập trung tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực ĐBSCL, trong đó có Cần Thơ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem